Dinh dưỡng hôm nay

Gợi ý 4 món ăn tiện lợi cho gia đình

Người nội trợ bận rộn có thể làm bánh chảo bánh mì burger, spaghetti, pizza, tiệc nướng BBQ từ thịt viên dinh dưỡng.

Hè đến, ba mẹ sẽ băn khoăn làm sao để có đủ thời gian nấu nướng ngày ba bữa cho con đầy đủ dinh dưỡng. để vào bếp sao nhanh gọn nhưng thành phẩm món ăn ngon lành, người nội trợ cũng cần những bí quyết riêng. dưới đây là menu ngon tròn vị cả ngày với thịt viên dinh dưỡng g, người nội trợ có thể tham khảo.

Burger thịt viên dinh dưỡng rau củ

Sáng thức dậy, mẹ chiên thịt viên dinh dưỡng rau củ g, áp chảo bánh mì burger cho nóng giòn, thêm xà lách, cà chua, phô mai là có ngay bữa sáng dinh dưỡng cho cả nhà. với gia đình có trẻ nhỏ, hãy gợi ý bé giúp mẹ tạo hình bạn gấu burger đáng yêu.

Spaghetti thịt viên nấm sốt kem

Buổi trưa ngày hè oi bức, một dĩa mì spaghetti đúng sở thích giúp cả gia đình ngon miệng. thịt viên dinh dưỡng nấm với tạo hình dạng viên dễ trang trí. người nội trợ chỉ cần chiên thịt viên áp chảo từ 7-8 phút, luộc mì spaghetti cho mềm. tiếp đến, bạn làm nước sốt từ nước cốt gà bơ, nấm mỡ, muối, sữa và nấu chín trong vòng 15 phút. sau đó, cho mì ống đã luộc, thêm một ít phô mai vào sốt. cuối cùng, hoàn thiện món ngon bằng thịt viên nấm đã chiên vào cùng vài trang trí nhỏ. sợi mì vàng ruộm, dai ngon, phủ xốt kem béo thơm kết hợp cùng thịt viên nấm đầy dinh dưỡng.

Pizza thịt viên dinh dưỡng nấm

Pizza mẹ làm tại với nhân thịt viên nấm dinh dưỡng kết hợp cùng phô mai béo thơm. hãy để bé giúp mẹ phết sốt cà chua đều lên đế bánh pizza. ngoài ra, ba mẹ có thể cùng con cùng xếp thịt viên để tạo hình. bé rắc phô mai, mẹ bật lò nướng, còn bố sẽ tròn mắt với tác phẩm tạo hình, cả nhà cùng thưởng thức món pizza ngon tròn vị trong gian bếp ấm cúng.

Súp bí đỏ thịt viên

Cuối tuần, nếu tổ chức bữa tiệc bbq, mẹ sẽ phụ trách món khai vị với súp kem bí đỏ thịt viên rau củ. người nội trợ có dịp trổ tài với món thịt viên dinh dưỡng nấm sốt teriyaki, các bé sẽ là tạo hình các xiên thịt viên chú hề vui nhộn.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/goi-y-4-mon-an-tien-loi-cho-gia-dinh-4124491.html)

Tin cùng nội dung

  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY