Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Gợi ý cách chọn màu tóc theo tông da đảm bảo tôn da lại rất thời thượng

Chỉ cần xác định chính xác tông da và sắc tố da của bản thân, bạn sẽ biết mình nhuộm tóc gì hợp nhất.

Sau dịch chắc hẳn ai cũng muốn tranh thủ thời gian để tút tát lại mái tóc của mình.vì cơ hội này rất quý giá nên các nàng cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho lựa chọn của mình. có nhữngquy tắc để chọn ra màu tóc chân ái hoàn toàn dựa trên việc phân biệt giữa tông da và sắc tố.

Tông da chỉ đơn giản là cấp độ màu của da nên bạn có thể xác định nó một cách dễ dàng. do các tác động của cơ địa, môi trường cũng như chế độ chăm sóc da mà đôi khi ở mỗi giai đoạn màu da sẽ khác nhau. tuy nhiêncũng chỉ quy về 4 loại tông: trắng hồng, trắng xanh, vàng, nâu (theo mức độ đậm màu dần).

Ảnh minh hoạ.

Sắc tố da lại là màu sắc nằm ở dưới da, được quyết định bởi sắc tố melanin và không bị các tác nhân bên ngoài.sắc tố da có 3 loại cơ bản. mạch máu màu xanh lá là dấu hiệu của sắc tố da tông ấm. mạch máu màu xanh dương hoặc tím cho biết bạn là người mang sắc tố da tông lạnh. nếu mạch máu có cả 2 loại màu trên thì đó là sắc tố da tông trung tính. các nàng hãy tham khảo một số tips dưới đây cho từng tông da để nâng tầm mái tóc cho mình thật xinh nhé.

Da trắng hồng

Việc chọn lựa màu tóc cho làn da trắng hồng có vẻ khá đơn giản, đặc biệt với những cô nàng cá tính, thời thượng. bạn hoàn toàn có thể làm mới mình qua những gam màu rực rỡnhư vàng, nâu cam, nâu ánh vàng, cam sáng, tím khói...

Nhiều người cho rănfg màu tóc nào cũng có thể "chiến", nhưng thực tế các màu như xanh dương, bạch kim sẽ khiến khuôn mặt trở nên nhợt nhạt, kém sắc đó.

Da trắng xanh

Với da trắng xanh, các máu nhưmàu đen, đỏ và vàng bạch kim mới là sự lựa chọn hoàn hảo vì như vậy, da của bạn sẽ trở nên hồng hào, rạng rỡ, tràn đầy sức sống thêm bội phần.bạn cũng cần lưu ý, màu quá sáng như vàng bạch kim có thể tạo cảm giác đầy đặnhơn.

Da vàng


các nàng sẽ phù hợp với màu tóc thuộc gam nóng, chẳng hạn như nâu hay nâu vàng. tông da này sẽ trở nên cực kỳ nổi bật khi đi với các loại màu khói như nâu khói, xám khói, hồng khói... điểm cộng cực lớn của các màu này là thời thượng và thu hút.

da nâu


đây là bộ đôi cực sang xịn. xám khói cũng là một lựa chọn không tồi cho những ai muốn tạo nên sự khác biệt.đồng thời, bạn cũng nên tránh xa các màu tóc như nâu vàng hay vàng bạch kim vì khi kết hợp cùng da nâu, chúng không còn đẳng cấp nữa mà trở nên sến rện đó.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/goi-y-cach-chon-mau-toc-theo-tong-da-dam-bao-ton-da-lai-rat-thoi-thuong-d352476.html

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/goi-y-cach-chon-mau-toc-theo-tong-da-dam-bao-ton-da-lai-rat-thoi-thuong/20211109070256434)

Tin cùng nội dung

  • Câu chuyện của chị N.T.M.V., 33 tuổi, ở huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương về cách chữa trị bệnh rụng tóc sau sinh….
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Dưỡng sinh đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại một sức khoẻ dẻo dai. Dưỡng sinh từ lâu đã là bí quyết phòng tránh mọi loại bệnh tật, giúp bạn vui tươi, lạc quan yêu đời trong một năm mới sắp tới.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Giọng nói là đại sứ của bạn đối với thế giới bên ngoài. Nó thể hiện tính cách và cảm xúc của bạn.
  • Từ ngàn xưa cho đến ngày nay, người dân Ấn Ðộ đã có thói quen dùng hoa và dược thảo từ thiên nhiên để ngâm tắm...
  • Thay đổi lối sống theo hướng lành mạnh là biện pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa những căn bệnh xảy ra ở tuyến liệt liệt, bao gồm cả bệnh ung thư.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Có nhiều cách để cải thiện tâm trạng, giúp bạn trở nên vui vẻ và lạc quan hơn trong cuộc sống.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY