Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hạ Long, Quảng Ninh có nhiều chuyển tiến tích cực trong công tác dân số giai đoạn 2015-2020

MangYTe- Sau 5 năm thực hiện, đến nay dân số thành phố Hạ Long, Quảng Ninh đạt 95,7% người cao tuổi trong tổng dân số của tỉnh được khám sức khỏe định kỳ; trên 28 nghìn người đạt 70% dân số thực hiện các biện pháp Tr*nh th*i, KHHGĐ …

Hạ Long, Quảng Ninh có nhiều chuyển tiến tích cực trong công tác dân số giai đoạn 2015-2020 - Ảnh 1.

Tỉnh quảng ninh làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe người dân. ảnh: ctv

Ngày 17/12, bcđ công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (ds-khhgđ) thành phố hạ long, quảng ninh tổ chức hội nghị tổng kết các chương trình, đề án, kế hoạch công tác dân số-khhgđ giai đoạn 2015-2020.

Theo báo cáo của ban chỉ đạo công tác ds-khhgđ tỉnh, trong giai đoạn 2015-2020, thành phố hạ long đã triển khai thực hiện các đề án: kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh; chăm sóc người cao tuổi; kiểm soát dân số các vùng biển, đảo và ven biển; xã hội hóa cung cấp các phương tiện Tr*nh th*i và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình/sức khỏe sinh sản; phòng ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết.

Sau 5 năm thực hiện, đến nay, đã có 43.936 (đạt 95,7%) người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ; trên 28 nghìn người đạt 70% dân số toàn thành phố thực hiện các biện pháp Tr*nh th*i, khhgđ; số cặp kết hôn tảo hôn giảm, trên địa bàn thành phố không có cặp vợ chồng nào kết hôn là hôn nhân cận huyết thống; 100% dân số được đăng ký, quản lý trong hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư thống nhất trên duy mô toàn quốc.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, đưa ra một số ý kiến, kiến nghị để thực hiện hiệu quả công tác ds-khhgđ trong thời gian tới như: sớm ban hành các quy định, chế độ đãi ngộ phù hợp cho đội ngũ cộng tác viên dân số; đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Phát biểu chỉ đạo, chi cục trưởng cục ds – khhgđ quảng ninh - hoàng văn hy nói: "tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của hệ thống chính quyền thành phố hạ long trong việc thực hiện hiệu quả các đề án. tôi đề nghị các thành viên bcđ của thành phố tăng cường phối hợp triển khai các hoạt động liên quan đến công tác dân số, đưa các mục tiêu về dân số vào chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. đồng thời, các cấp, các ngành nói chung và ngành y tế thành phố nói riêng cần tiếp tục đa dạng các hình thức tuyên truyền về các chính sách dân số trong tình hình mới đến với nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn".

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/dan-so/ha-long-quang-ninh-co-nhieu-chuyen-tien-tich-cuc-trong-cong-tac-dan-so-giai-doan-2015-2020-20201228181919081.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY