Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Bé trai sơ sinh chào đời nặng 5,7 kg

Các bác sĩ bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) vừa thực hiện phẫu thuật đón thai nhi có cân nặng lên tới 5,7kg.

Chiều 22/12, các bác sĩ bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương (hà nội) đã mổ đẻ thành công cho sản phụ v.t.b.t. (40 tuổi, trú tại võng la, hà nội). đáng chú ý, bé sơ sinh khi chào đời đã nặng tới 5,75 kg.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà - Phó trưởng khoa Ngoại sản, cho biết: Trước đó, sản phụ hoàn toàn khỏe mạnh, không có tiền sử bệnh nào khác và từng 2 lần đẻ thường, một lần đẻ mổ.

Bé trai nặng hơn 5,7 kg khi chào đời - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Bệnh nhân sau khi đăng ký sinh tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung đã được các bác sĩ theo dõi sát sao, đặc biệt khi gần ngày trở dạ. Nhận định được kích thước lớn của thai nhi, các bác sĩ đã phải chuẩn bị kỹ càng Thu*c tăng co bóp tử cung trước ca mổ.

Bác sĩ Hà nhấn mạnh, những em bé sinh ra có cân nặng lớn thường gặp các vấn đề về suy hô hấp và hạ đường huyết sau sinh. Do vậy, trẻ sẽ được bác sĩ chuyên khoa Nhi theo dõi sát sao các chỉ số phát triển, nhất là bệnh lý về rối loạn chuyển hóa để đưa ra tư vấn về dinh dưỡng, cách chăm sóc hợp lý, đảm bảo trẻ phát triển bình thường.

Nữ bác sĩ cũng chia sẻ, các trường hợp bé sơ sinh có kích thước và cân nặng lớn tương tự rất hiếm. kích thước của thai to gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe của cả mẹ và bé. riêng người mẹ, ngoài băng huyết còn có thêm nguy cơ đái tháo đường thai kỳ.

Do đó, bác sĩ khuyến cáo sản phụ trong thời gian mang thai nên theo dõi thai nghén định kỳ tại cơ sở y tế để được tư vấn, can thiệp kịp thời.

Bảo Đăng (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/ha-noi-be-trai-so-sinh-chao-doi-nang-5-7-kg-548895.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY