Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Chất lượng không khí được cải thiện trong những ngày giãn cách

Ba bà mẹ gây ức chế trong 'Hương vị tình thân'?
Chất lượng không khí trên địa bàn Thành phố Hà Nội được cải thiện rõ rệt sau 1 tuần thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa

Thông tin từ chi cục bảo vệ môi trường (sở tài nguyên và môi trường hà nội) cho biết, chất lượng không khí trên địa thành phố trong tuần này tốt hơn so với tuần trước.

Cụ thể trong tuần này chỉ số AQI chủ yếu ở mức trung bình giảm đi, mức tốt tăng lên và không xuất hiện mức kém. Chỉ số AQI tại các trạm quan trắc dao động từ 17 - 92.

Tại trạm chi cục bảo vệ môi trường có 3 ngày chất lượng không khí ở mức trung bình chiếm 42,86% còn lại đều ở mức tốt. trạm kim liên, tân mai và trạm tây mỗ có 2 ngày chất lượng không khí ở mức trung bình chiếm 28,57% còn lại ở mức tốt. trạm mỹ đình thì tất cả các ngày đều ở mức tốt.

Với 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông tại minh khai, phạm văn đồng trong tuần này cũng tốt hơn tuần trước. tại trạm minh khai có 3 ngày chất lượng không khí ở mức trung bình chiếm 42,86% còn lại tất cả các ngày đều ở mức tốt. trạm phạm văn đồng tất cả các ngày chất lượng không khí ở mức trung bình.

Đối với các trạm quan trắc nội đô như hoàn kiếm, hàng đậu và thành công thì chất lượng không khí trong tuần này cũng tốt hơn khi đều ở mức tốt và trung bình.

Theo nhận định của các chuyên gia, chất lượng không khí hà nội trong tuần qua mặc dù chịu tác động của điều kiện khí tượng. tuần qua có mưa vào đầu tuần và giữa tuần, đến cuối tuần có nắng gay gắt tại tất cả các điểm trên địa bàn.

Nhưng do ảnh hưởng của đại dịch covid-19, thành phố thực hiện giãn cách xã hội nên người dân ít ra đường. đặc biệt lượng phương tiện tham gia giao thông giảm đáng kể và các công trình cây dựng không phải trọng yếu dừng thi công nên môi trường được cải thiện rõ rệt.

Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) khuyến cáo, người dân không tự ý đốt rác tại nơi mình sống, rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, hạn chế đun nấu bằng than tổ ong,...

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ha-noi-chat-luong-khong-khi-duoc-cai-thien-trong-nhung-ngay-gian-cach-post147661.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY