Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Ấn Độ giúp người dân Hậu Giang thích ứng tốt hơn với biến đổi khí hậu

Hai dự án tác động nhanh do Chính phủ Ấn Độ tài trợ tỉnh Hậu Giang trị giá khoảng 100.000 USD được hoàn thành vào tháng 4/2021 đã giúp người dân nơi đây cải thiện đời sống, thích ứng tốt hơn với biến đổi khí hậu.

undp viện trợ tỉnh quảng bình hơn 5,6 tỷ đồng cho dự án ứng phó với thiên tai

Singapore và New Zealand hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu

Từ quỹ dự án tác động nhanh hợp tác mekong - sông hằng giai đoạn 2020-2021 do chính phủ ấn độ tài trợ, trên địa bàn tỉnh hậu giang đã triển khai 2 dự án hỗ trợ. trong đó, dự án hỗ trợ, cung cấp nước sạch cho nhân dân vùng hạn hán, xâm nhập mặn tỉnh hậu giang đã cung cấp được 205 bồn chứa nước, loại bồn 1.000 lít và xây dựng tuyến đường ống nước sạch với chiều dài trên 4.100m phục vụ nước sạch cho 189 hộ dân ở xã long thạnh, huyện phụng hiệp.

Người dân tỉnh Hậu Giang ngày càng thích ứng tốt hơn với biến đổi khí hậu. (Ảnh minh họa)

Dự án này được triển khai kịp thời đã mang lại hiệu quả hết sức tích cực. từ khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, người dân nơi đây đã tiếp cận được với nguồn nước sạch hợp vệ sinh, điều kiện sinh hoạt được cải thiện hơn. đây là những vật phẩm có ý nghĩa hết sức quan trọng giúp người dân ở vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng thích nghi tốt hơn với hạn, mặn.

Cũng thuộc chương trình quỹ dự án, dự án xây dựng mô hình thủy lợi, tưới tiêu tiên tiến, tiết kiệm nước, áp dụng công nghệ 4.0 trong phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn đã triển khai xây dựng 1 trạm đo mặn tự động, lắp đặt hệ thống tưới tiên tiến, tiết kiệm nước, áp dụng công nghệ 4.0 trên diện tích phục vụ 5,5ha với 8 hộ dân tham gia, phục vụ chủ yếu diện tích vườn cây ăn trái trong vùng dự án. qua đó, giúp từng bước thực hiện hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, góp phần thích ứng với biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn từ triều biển đông đến địa bàn huyện châu thành.

Những dự án trên đã thể hiện sự quan tâm và hỗ trợ của đại sứ quán ấn độ tại việt nam. đây là những dự án có ý nghĩa thiết thực đối với nhân dân tỉnh hậu giang, góp phần nâng cao đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất của người dân tại những địa bàn còn khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nước sạch. các cơ quan, đoàn thể, địa phương của tỉnh sẽ sử dụng các dự án một cách hiệu quả nhất.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đi thuyền tìm hiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu

Hơn 5000 thanh thiếu niên LGBT và gia đình có cuộc sống tốt đẹp hơn từ dự án tại Cần Thơ

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/an-do-giup-nguoi-dan-hau-giang-thich-ung-tot-hon-voi-bien-doi-khi-hau-167232.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY