Tin tức hôm nay

Tin tức

Hà Nội chuẩn bị 3 tình huống ứng phó với bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona

Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 245/KH-SYT về đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn Hà Nội.

Ảnh minh họa

Theo kế hoạch, Sở đã chuẩn bị các phương án theo 03 tình huống: Chưa ghi nhận ca bệnh tại Hà Nội: Phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona về Hà Nội từ vùng có dịch để xử lý triệt để, tránh lây lan ra cộng đồng; Tình huống 2: Xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào Hà Nội: Khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng; Tinh huống 3: Dịch bệnh lây lan trong cộng đồng: Đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lan rộng trong cộng đồng. Giảm thiểu tác động của dịch bệnh đối với cuộc sống của người dân.

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội giám sát chặt chẽ tình hình dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập, thông báo kịp thời cho các đơn vị liên quan để phối hợp xử lý; Triển khai hoạt động điều tra và xử lý triệt để ổ dịch theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, xây dựng và phổ biến các thông điệp truyền thông, tài liệu truyền thông phù hợp với diễn biến tình hình dịch; Phối hợp với các đơn vị tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh viêm phối cấp do chủng mới của vi rút Corona.

Ngoài ra, củng cố các đội chống dịch cơ động, hỗ trợ các quận, huyện, thị xã khi cần thiết; Chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện bảo hộ phòng chống dịch để ứng phó kịp thời theo từng cấp độ dịch.

Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng xe chuyên dụng phục vụ công tác phòng chống dịch, triển khai các kíp cấp cứu tại cộng đồng kịp thời đáp ứng khi được điều động.

Các bệnh viện thành phố tập huấn phác đồ cấp cứu, điều trị, huớng dẫn các cơ sở điều trị thực hiện; Thực hiện nghiêm việc cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây nhiễm chéo và thực hiện các biện pháp phòng hộ cho nhân viên y tế; Phối hợp với các bệnh viện tuyến cuối thiết lập bệnh viện vệ tinh khi cần thiết; thực hiện nghiêm việc phân luồng, phân tuyến điều trị bệnh nhân; Chỉ đạo tuyến và hỗ trợ tuyến dưới về mặt chuyên môn, nhân lực, vật lực khi cần thiết, kiểm tra giám sát công tác phòng, chống dịch của các cơ sở khám chữa bệnh trong phạm vi địa phương.

Bệnh viện đa khoa huyện chuẩn bị đầy đủ Thu*c, trang thiết bị hồi sức cấp cứu và các phương tiện cần thiết để sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu và điều trị bệnh nhân dịch bệnh.

Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã: Giám sát chặt chẽ tình hình dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh được phân cấp, tại cộng đồng để khoanh vùng và xử lý kịp thời; Triển khai hoạt động xử lý triệt để ổ dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện bảo hộ phòng chống dịch, củng cố các đội chống dịch cơ động ứng phó kịp thời theo từng cấp độ dịch.

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-chuan-bi-3-tinh-huong-ung-pho-voi-benh-viem-phoi-cap-do-vi-rut-corona-177994.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY