Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội chuẩn bị dỡ bỏ phong tỏa ổ dịch Hạ Lôi

Giadinhnet – Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết, Mê Linh và ổ dịch Hạ Lôi đã trải qua 19 ngày không có ca mắc COVID-19 mới nên dự kiến 0h ngày 06/5 sẽ công bố quyết định kết thúc cách ly nếu từ này đến ngày 05/5 không có ca mắc mới.

Báo cáo Hà Nội tại Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố chiều ngày 04/5, ông Đoàn Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết, đến nay, huyện đã trải qua 19 ngày không có ca mắc COVID-19 mới.

Trong 5 ngày qua, huyện Mê Linh đã phát hiện 6 ca nghi ngờ ở thôn Hạ Lôi.

6 ca nghi ngờ này đã được lấy mẫu và cách ly tại Bệnh viện Bắc Thăng Long. Rất may là kết quả xét nghiệm đều âm tính với COVID-19.

UBND huyện Mê Linh Báo cáo Hà Nội tại Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố chiều ngày 04/5.

Hiện, toàn huyện còn 26 trường hợp còn phải cách ly. Cụ thể, 3 trường hợp F1 ở xã Mê Linh cách ly tập trung ở cơ sở của thành phố; 23 trường hợp cách ly theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (13 ca dương tính và 13 trường hợp nghi ngờ).

Ngoài ra, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, huyện Mê Linh vẫn đang theo dõi sức khỏe 2 lần/ngày với 616 người đã hết thời gian cách ly tập trung nhưng vẫn tự nguyện tiếp tục cách ly ở nhà thêm 14 ngày.

Đồng thời, xây dựng xong kế hoạch với các nhiệm vụ cụ thể triển khai các biện pháp y tế và từng bước ổn định đời sống, sản xuất của nhân dân thôn Hạ Lôi sau khi có lệnh hết cách ly.

Ông Trọng cho biết, nếu từ nay đến ngày 05/5 không phát hiện ca mắc COVD-19 mới thì 0h ngày 06/5, huyện Mê Linh sẽ công bố quyết định kết thúc cách ly.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP giao Chủ tịch UBND huyện Mê Linh và huyện Thường Tín ra quyết định hết cách ly với ổ dịch ở địa bàn khi đảm bảo đầy đủ các yếu tố theo quy định.

Bảo Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ha-noi-chuan-bi-do-bo-phong-toa-o-dich-ha-loi-20200504181436463.htm)

Tin cùng nội dung

  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY