Bài thuốc dân gian hôm nay

Hà Nội: Để nhập cảnh trái phép, người đứng phải chịu trách nhiệm

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa có chỉ đạo đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn về đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, trong những ngày vừa qua, tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi phát hiện một số trường hợp nhiễm Covid-19 do nguồn lây nhiễm dịch bệnh khác nhau trong cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây nhiễm (F0), các bệnh nhân có quá trình di chuyển và tiếp xúc phức tạp, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao.

Tại Hà Nội, với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc của nhân dân, 105 ngày qua trên địa bàn chưa có ca mắc mới dương tính với Covid-19.

Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến dịch bệnh ở TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi, Thủ đô Hà Nội có nguy cơ lây nhiễm cao, do có nhiều người đã đi công tác hoặc du lịch tại TP Đà Nẵng trong thời gian qua.

Hà Nội: Để nhập cảnh trái phép, người đứng phải chịu trách nhiệm
Đội phản ứng nhanh của Trung tâm y tế quận Cầu Giấy đã phun khử khuẩn tại quán pizza nơi có ca nhiễm Covid-19

Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện nghiêm Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, UBND TP, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP; triển khai quyết liệt chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Ban Thường vụ Thành ủy cũng yêu cầu địa phương phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng cần tập trung cao độ, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; lên kế hoạch và cập nhật các kịch bản phòng, chống dịch để sẵn sàng thực hiện khi cần thiết, góp phần kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn TP và của cả nước.

Thực hiện tốt chỉ đạo của Trung ương, TP, nhất là Chỉ thị số 31 ngày 3/4 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa phòng, chống dịch, vừa sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Ban Thường vụ Thành ủy cũng lưu ý, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch, không nên quá lo lắng, hoang mang, nhưng cũng không lơ là, chủ quan.

Bí thư quận, huyện, thị ủy, người đứng đầu các cấp ủy đảng trực tiếp chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, huy động toàn hệ thống chính trị và nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh; phát huy mạnh mẽ phương châm 4 tại chỗ; bình tĩnh, chủ động ứng phó trong mọi tình huống.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/ha-noi-de-nhap-canh-trai-phep-nguoi-dung-phai-chiu-trach-nhiem-662006.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY