Dinh dưỡng hôm nay

Hà Nội: Hàng quán đồng loạt đóng cửa, chấp hành nghiêm quy định phòng dịch

Trong sáng nay (16/2), không chỉ tuyến phố này Hàng Bông, phường Hàng Bông - Tống Duy Tân (một trong những tuyến phố sầm uất địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), mà hầu hết các tuyến phố khác thuộc quận Hoàn Kiếm, đường phố trở nên vắng lặng, hàng quán đồng loạt đóng cửa.

Bắt đầu từ 0h ngày 16/2, hà nội tạm dừng hoạt động các di tích, các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch covid-19. ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 thành phố hà nội cũng yêu cầu người dân nếu phát hiện cơ sở còn mở cửa, hoặc có dấu hiệu tụ tập đông người hãy chụp ảnh và gửi thông tin qua zalo cho cán bộ chuyên trách của phường hoặc gửi vào app hà nội smart city. tp hà nội sẽ có phương án xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hàng quán tại Hà Nội đồng loạt đóng cửa, chấp hành nghiêm quy định phòng dịch - Ảnh 1.

Tâm lý chung của các hộ kinh doanh quán ăn đường phố, quán cà phê, trà đá vỉa hè đều lo lắng khi phải tạm dừng kinh doanh và chưa biết đến khi nào mới được hoạt động bình thường trở lại, dù vậy, tất cả đều nghiêm chỉnh chấp hành, vì đã nhận thức được nguy cơ lây lan dịch bệnh khi hà nội xuất hiện những ca mắc mới trong cộng đồng và nhất là sau kỳ nghỉ tết nguyên đán, một lượng lớn người dân từ các địa phương khác quay trở lại thủ đô.

Hàng quán tại Hà Nội đồng loạt đóng cửa, chấp hành nghiêm quy định phòng dịch - Ảnh 2.

Cùng với các cơ sở kinh doanh quán ăn đường phố, cà phê, quán nước vỉa hè, từ hôm nay, các đình chùa cũng được yêu cầu tạm đóng cửa để tránh tụ tập đông người, đề phòng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tuy nhiên, một số hàng quán vẫn còn mở cửa, nhưng đã treo biển bán mang đi thay vì tụ tập đông người tại quán như trước. một số cửa hàng cũng đã dán thông báo cho người dân biết về việc tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của ubnd tp hà nội từ 0h ngày 16/2 để phòng chống dịch bệnh.

QUÝ ĐỨC

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-noi-hang-quan-dong-loat-dong-cua-chap-hanh-nghiem-quy-dinh-phong-dich-2021021610214736.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY