Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Khu cách ly Pháp Vân – Tứ Hiệp đi vào hoạt động

(MangYTe) Ngày 19/3 khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (Hà Nội) đã tổ chức cách ly các trường hợp là người đi về hoặc từng qua vùng dịch.

Theo đó, khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 được thành lập tại toà nhà A1, Khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội) theo quyết định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội ngày 17/3.

Tại đây, UBND TP. Hà Nội dự kiến lấy 2 đơn nguyên của tòa A1 của khu nhà ở học sinh, sinh viên Pháp Vân để làm khu cách ly cho khoảng 4.000 người. Tại mỗi tòa, tầng 1 sẽ làm khu nấu ăn; tầng 2, 3 làm khu vực sinh hoạt cho các cán bộ, nhân viên phục vụ; từ tầng 4 -19 là khu cách ly tập trung, gồm 252 phòng. 

Khu cách ly được bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác y tế và dụng cụ cá nhân cung cấp cho người cách ly. Thời gian tiếp nhận các trường hợp vào cách ly tại đây bắt đầu từ ngày 19-3 cho đến khi kết thúc dịch.

Có trên 100 người tham gia phục vụ việc ăn uống, chăm sóc sức khỏe, an ninh trật tự… cho những người cách ly gồm cán bộ đảm bảo an ninh, cán bộ y tế, cán bộ điều hành, phục vụ.

Đến rạng sáng nay 19/3 khu cách ly đã đi vào hoạt động, tiếp nhận khoảng 200 trường hợp là người đi về hoặc từng qua vùng có dịch, chủ yếu là các du học sinh và người dân trở về từ các nước châu Âu, Mỹ.

Theo ghi nhận, có 3 lối vào khu cách ly đã được phong toả, Công an quận Hoàng Mai đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thiết lập 6 chốt kiểm soát, 1 tổ tuần tra để phối hợp với Bộ Tư lệnh thủ đô đảm bảo an ninh cho khu vực cách ly. Những người không có phận sự sẽ không được đi vào khu vực này. 

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. phố Hà Nội đã quyết định thành lập khu cách ly tập khu nhà ở học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp để phục vụ công tác cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hà Nội.

Ngoài ra, UBND thành phố Hà Nội cũng quyết định thành lập thêm khu cách ly tập trung tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm).

Khu cách ly tập trung này có quy mô 800 chỗ lưu trú khi trưng dụng 2 toà nhà 5 tầng của ký túc xá. Tại đây cũng sẽ được bố trí nhân lực phục vụ hậu cần, y tế và trang thiết bị, dụng cụ phục vụ sinh hoạt cá nhân của người cách ly tập trung. 

Tuy nhiên, thời điểm khu cách ly tập trung này bắt đầu đón công dân đến cách ly được yêu cầu từ ngày mai 20/3 cho đến khi hết dịch.

H.Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ha-noi-khu-cach-ly-phap-van-tu-hiep-di-vao-hoat-dong-post75226.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY