Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Một cháu bé bụ bẫm bị vứt trong xe chở rác

MangYTe – Người dân phát hiện một bé gái bụ bẫm, xinh xắn bị bỏ lại trong xe chở rác vào tối 21/9.

Theo đó, vào khoảng 20 giờ ngày 21/9, một nữ lao công thu gom rác bất ngờ phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trong xe chở rác tại khu vực sân bóng Gia Tân (thị trấn Mê Minh, Hà Nội).

Nhận được tin báo, công an thị trấn mê linh cùng chính quyền thị trấn đã trực tiếp xuống hiện trường đưa cháu bé đến trạm y tế để thực hiện các bước ổn định sức khỏe cho cháu.

(nơi cháu bé được phát hiện - ảnh tư liệu)

Theo đại diện một lãnh đạo công an thị trấn mê linh thì cháu bé bị bỏ rơi trong tình trạng có mặc quần áo, không khóc. qua thăm khám, sức khỏe cháu ổn định. địa phương đã thông báo lên thông tin truyền thanh để bố mẹ cháu đến nhận lại con.

Cũng theo vị này, cháu bé được phát hiện kèm với lời nhắn "mẹ khó khăn, nhờ mọi người nuôi hộ". hiện tại cháu bé đang được tạm bàn giao cho cặp vợ chồng hiếm muộn tại địa phương chăm sóc.

T.Sơn

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-mot-chau-be-bu-bam-bi-vut-trong-xe-cho-rac-20200922091734951.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thông thường, trẻ sơ sinh thường rụng rốn khi được 5 đến 7 ngày tuổi. Nếu chăm sóc rốn không tốt, có thể gây nhiễm trùng rốn.
  • Bốn tuần lễ đầu sau sinh là thời gian cần thiết để trẻ thực hiện những biến đổi S*nh l* thích nghi với cuộc sống bên ngoài tử cung.
  • Rốn trẻ sơ sinh thường rụng sau sinh 5-15 ngày (trung bình là 7 ngày). Các trường hợp rốn lâu rụng thường do dùng thường xuyên các chất sát trùng, do mắc một số bệnh ở rốn hoặc do nhiễm khuẩn.
  • Trong tiết trời lạnh giá cuối năm, vượt qua quãng đường hơn 100km từ Hà Nội về xóm Ưng, xã Phú Vinh, Tân Lạc (Hòa Bình), chúng tôi đã ghé thăm cậu bé bất hạnh bị bỏ rơi trong hang đá, bị gắn với tin đồn “ma rừng”.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY