Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Phát hiện lượng lớn thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 bị làm nhái

Ban chỉ đạo 389 Quốc gia yêu cầu báo cáo vụ sản xuất khẩu trang “đội lốt” khẩu trang y tế tại Bắc Ninh

Theo đó ngày 8/4, tổ công tác liên ngành phát hiện xe ô tô BKS:29C - 22298 đang nhập hàng trước cửa Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ y tế Đức Anh tại số 5, ngõ 178 Tây Sơn, quận Đống Đa (TP.Hà Nội) có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 30 thùng carton chứa 1.200 bộ quần áo bảo hộ phòng chống dịch Covid-19, trên bao bì ghi hàng hóa sản xuất tại Công ty cổ phần Dược và thiết bị y tế Phúc Hà. Ngoài ra, đại diện Công ty Đức Anh không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến số hàng này.

Trước những dấu hiệu vi phạm, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, đồng thời thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp công ty và kho của cơ sở này. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện nhân viên Công ty Đức Anh đang đóng gói các sản phẩm rời vào túi bộ quần áo phòng dịch mang nhãn của Công ty Phúc Hà.

Ngoài ra, tại kho của Công ty Đức Anh còn phát hiện số lượng lớn sản phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch của nhiều hãng khác nhau, nhiều thùng tem nhãn mác.

Bước đầu, đại diện Công ty Đức Anh khai nhận số sản phẩm này được thu mua trôi nổi trên thị trường với giá chỉ bằng khoảng 40 - 50% giá trị của sản phẩm thật, sau đó in nhãn mác, đóng gói để bán kiếm lời.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục đấu tranh, điều tra làm rõ những vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ha-noi-phat-hien-luong-lon-thiet-bi-y-te-phong-chong-dich-covid-19-bi-lam-nhai-post76372.html)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY