Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Phát hiện số lượng lớn Thuốc tân dược được mua trôi nổi trên Facebook, chuẩn bị tuồn vào các hiệu Thuốc

(Tổ Quốc) - Hàng trăm nghìn hộp Thuốc điều trị thận, huyết áp, kháng sinh, dạ dày được mua trên mạng xã hội, từ đó phân phối cho các nhà Thuốc ngoại tỉnh thông qua Facebook.

Thực hiện kế hoạch số 18/kh-qltthn của cục quản lý thị trường tp. hà nội về việc triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trong các tháng cuối năm 2020, ngày 20/11, đoàn kiểm tra - đội qltt số 1 phối hợp thành viên tổ công tác 368 tổng cục qltt thực hiện kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh dược phẩm tại địa chỉ số 9 ngõ 29 phố trạm long biên, hà nội.

Hà Nội: Phát hiện số lượng lớn Thuốc tân dược được mua trôi nổi trên Facebook, chuẩn bị tuồn vào các hiệu Thuốc - Ảnh 1.

Đội QLTT thực hiện kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh dược phẩm

Hà Nội: Phát hiện số lượng lớn Thuốc tân dược được mua trôi nổi trên Facebook, chuẩn bị tuồn vào các hiệu Thuốc - Ảnh 2.

Số Thuốc không rõ nguồn gốc được cơ quan chức năng thu giữ

Cơ sở này do ông Trần Hữu Đức làm chủ hộ kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở hoạt động không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, không có giấy đủ điều kiện kinh doanh dược phẩm.

Toàn bộ hàng hóa tại cơ sở gồm 137.320 đơn vị Thuốc tân dược nhãn ketosteril tablets là Thuốc điều trị thận, coversyl là Thuốc điều trị huyết áp, augmentin là Thuốc kháng sinh, nexium là Thuốc điều trị dạ dày.

Toàn bộ số hàng hóa được cơ quan chức năng tạm giữ để tiếp tục xác minh làm rõ

Toàn bộ số Thuốc tân dược trên do nước ngoài sản xuất có xuất xứ portugal, konya, thổ nhĩ kỳ (mã quốc gia 869) không có hóa đơn chứng từ được ông đức mua giao dịch trên mạng xã hội facebook ảo có tên "minh trí" và "hồ hoài đông", không biết người bán hàng.

Số Thuốc tân dược này sẽ được ông đức bán cho các nhà Thuốc ngoại tỉnh thông qua facebook có tên "hoàng minh".

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Ngọc Thắng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/ha-noi-phat-hien-so-luong-lon-thuoc-tan-duoc-duoc-mua-troi-noi-tren-facebook-chuan-bi-tuon-vao-cac-hieu-thuoc-220202011191731707.htm)

Tin cùng nội dung

  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Càng gần đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tệ nạn L*a đ*o nạp thẻ cào điện thoại lại bùng phát sau một thời gian im ắng...
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Mạng xã hội chiếm 1/3 lý do của các vụ ly hôn, và con số này đang tăng dần lên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY