Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hà Nội sáng mùng 3 Tết thêm 2 ca COVID-19 mới

MangYTe - Sở Y tế Hà Nội sáng mùng 3 Tết Tân Sửu (14-2) ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 mới, là bệnh nhân 31 và 32 ở Hà Nội trong đợt dịch này.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, 2 bệnh nhân mới là N.T.T., 58 tuổi và N.T.T.H., 8 tuổi, một người là mẹ và một người là con của bệnh nhân 2142. Cả hai đều sống cùng bệnh nhân 2142 tại Do Hạ, Tiền Phong, Mê Linh, Hà Nội, được lấy mẫu xét nghiệm ngày 13-2 và có kết quả dương tính với COVID-19 (xét nghiệm do CDC Hà Nội thực hiện).

Bệnh nhân 2142 là f1 của bệnh nhân 1694, nam bệnh nhân 40 tuổi ở nam từ liêm liên quan gần 20 ca mắc trong số tổng 32 ca mắc cho đến nay tại hà nội.

Bệnh nhân 2142 tiếp xúc với bệnh nhân 1694 cuối ngày 28-1, ngày 30-1 được đưa đi cách ly tại Trung đoàn B59, ngày 11-2 được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và kết quả xét nghiệm dương tính.

Mẹ và con của bệnh nhân vốn là f2, cách ly tại nhà nhưng hiện đã trở thành f0. sở y tế hà nội đang giám sát, điều tra người liên quan.

L.ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/ha-noi-sang-mung-3-tet-them-2-ca-covid-19-moi-20210214112338678.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • “Tổng công ty nước sạch Vinaconex sớm khắc phục sự cố, sửa chữa đường ống nước, cấp nước trở lại cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội”, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội kiến nghị.
  • Với hàng loạt các vi phạm bị phát hiện, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính 67,4 triệu đồng đối với phòng khám...
  • Sở Y tế Hà Nội khẩn trương chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn, phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và các bệnh viện Trung ương trên địa bàn TP Hà Nội để nhanh chóng xử lý, khắc phục hậu quả của vụ T*i n*n sập nhà cổ. Đây là nội dung của công văn số 1095/KCB- QLCL của Cục Quản lý Khám chữa bệnh gửi Sở Y tế Hà Nội chiều ngày 22/9
  • Thời gian gần đây, trên thị trường đồ chơi trẻ em xuất hiện một loại đồ chơi có thiết kế giống một chiếc iPad, được nhà sản xuất gọi là “đồ chơi thông minh”...
  • Bám sát hướng dẫn của Thông tư 16/2014/TT-BYT của Bộ Y tế và sự chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội, đến nay, hoạt động của Trung tâm Bác sĩ gia đình 50C Hàng Bài đã có nhiều chuyển biến tích cực...
  • Do không đạt tiêu chuẩn về chỉ tiêu định lượng Cloramphenicol, dung dịch nhỏ mắt Dexacol 5ml cùa Công tu cổ phần dược phẩm 3/2 đã bị đình chỉ lưu hành
  • Mất nước sạch, cộng với cái nắng nóng trên 38 độC trong những ngày này khiến hàng nghìn hộ dân ở Hà Nội “phát cuồng”. Nhiều nhà dân phải đi… tắm nhờ, nước rửa mặt được giữ lại để dội bồn cầu, rất nhiều gia đình phải mua nước sinh hoạt với giá đắt đỏ.
  • Nhiều hộ dân sinh sống tại phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm – Hà Nội) đã hơn 1 tháng nay phải sống cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt trầm trọng. Các hộ dân này đã sử dụng nhiều cách “chống hạn” khác nhau, không ít hộ phải phá nền nhà để khoan giếng lấy nước dùng.
  • Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản yêu cầu đình chỉ 2 loại Thuốc không đảm bảo chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan
  • Theo dự báo, thời tiết năm nay có khả năng diễn biến phức tạp, mưa bão bất thường và mùa mưa có khả năng đến sớm hơn so với các năm trước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY