Văn bản y tế Việt Nam hôm nay

Văn bản y tế Việt Nam

Hà Nội sẽ đầu tư cải tạo, nâng cấp bệnh viện y học cổ truyền

Ngày 17-9, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 7984/KH-SYT về phát triển y, dược cổ truyền, kết hợp y dược cổ truyền với y học hiện đại thành phố Hà Nội đến năm 2030.

Nội dung chính là phát triển nguồn nhân lực, tăng cường đào tạo cán bộ y học cổ truyền có trình độ cao. mục tiêu đến năm 2025, các phòng khám đa khoa thuộc trung tâm y tế huyện có bác sĩ trình độ sau đại học về chuyên khoa y học cổ truyền; 100% trạm y tế có cán bộ trình độ trung học y học cổ truyền trở lên.

Ngành y tế thủ đô sẽ tập trung phát triển hệ thống khám, chữa bệnh bằng y, dược cổ truyền, như: xây dựng đề án phát triển bệnh viện đa khoa y học cổ truyền hà nội đạt tiêu chuẩn bệnh viện hạng i; đầu tư cải tạo, nâng cấp bệnh viện y học cổ truyền hà đông với quy mô 300 giường tại quận hà đông...

Trang Thu

Nguồn Hà Nội Mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/ha-noi-se-dau-tu-cai-tao-nang-cap-benh-vien-y-hoc-co-truyen)

Chủ đề liên quan:

đông y dược học y học cổ truyền

Tin cùng nội dung

  • Trong Đông y, bệnh hen phế quản còn được gọi là háo chứng, suyễn, hen suyễn. Bệnh được biểu hiện đặc trưng với những cơn hen, cơn khó thở do khí quản bị co thắt, kèm theo ho có đờm
  • Đối với bệnh viêm gan virút nói riêng, viêm gan vàng da nói chung, Đông y có nhiều bài Thu*c chữa rất có hiệu quả.
  • Nhìn con gái xinh xắn, mạnh khỏe 3 tuần tuổi, hạnh phúc ngập tràn trong lòng ông bố Lê Trung (Phú Thọ). Anh từng tuyệt vọng khi chữa yếu tinh trùng.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY