Văn bản y tế Việt Nam hôm nay

Văn bản y tế Việt Nam

Dự báo điểm chuẩn 2020 vào các trường Đại học Y Dược phía Nam

Do điểm thi THPT tăng cao nên điểm chuẩn vào các trường Đại học Y Dược phía Nam cũng được dự báo tăng. Theo nhiều chuyên gia, những thí sinh dưới 23 điểm khó có cơ hội đỗ.
Phổ điểm tổ hợp

Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh) - tổ hợp xét tuyển vào các trường khối ngành Sức khoẻ - cho thấy phổ điểm lệch phải khá rõ ràng.

Trong đó, điểm trung bình là 20,36 điểm, điểm trung vị là 20,55 điểm; tổng điểm có nhiều thí sinh đạt nhất là 22 điểm.

Số thí đạt điểm cao cũng tăng hơn nhiều so với năm 2019. Theo đó, có 7.893 thí sinh đạt trên 25 điểm. Nếu tính số thí sinh đạt từ 26 điểm đến 27 điểm thì có 4.367 người. Số thí sinh đạt trên 27 đến 28 điểm là 2.049 em. Có tới 140 thí sinh đạt trên 29 điểm.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, khả năng điểm chuẩn các ngành Y Dược cũng sẽ tăng cao.

PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân - Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, điểm chuẩn vào trường năm nay sẽ cao hơn năm 2019.

Theo ông Xuân, dự đoán khả năng điểm chuẩn của trường sẽ trên 26 điểm ở các ngành Y khoa, Dược học, Răng - Hàm - Mặt. Còn các ngành khác như: Dinh dưỡng, Điều dưỡng, Khúc xạ nhãn khoa, Y tế công cộng..., sẽ có điểm chuẩn thấp hơn.

Từ dự đoán này, ông Xuân đưa ra lời khuyên, thí sinh khi đã biết được điểm thi phải cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng cho phù hợp. Những thí sinh dưới 23 điểm không nên đặt nhiều kỳ vọng vào những trường đào tạo Y Dược "top đầu" vì khả năng trúng tuyển rất khó. Các em phải chọn trường nào phù hợp với năng lực của bản thân.

Còn pgs.ts nguyễn ngọc khôi - trưởng phòng đào tạo trường đại học y dược tphcm cho rằng theo phổ điểm năm nay, dự kiến điểm chuẩn có thể tăng so với năm 2020, tuy vậy, mức điểm chính xác chưa có thể biết được bởi thí sinh còn cơ hội điều chỉnh đăng ký.

Ở khối ngoài công lập, phía trường đại học quốc tế hồng bàng cũng đưa ra nhận định năm nay điểm chuẩn khối ngành sức khoẻ của các trường sẽ tăng so với năm 2019. nhà trường vẫn chờ điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của bộ gdđt sau đó mới xét tuyển dựa trên chỉ tiêu tuyển sinh năm 2020.

Để tăng cơ hội trúng tuyển vào các ngành Y Dược, thí sinh có thể đăng ký thêm phương thức xét tuyển học bạ hoặc tham gia kỳ kiểm tra năng lực theo đề án của các trường.

Còn th.s phạm thái sơn - giám đốc trung tâm tuyển sinh và truyền thông, trường đại học công nghiệp thực phẩm tphcm cũng nhận định điểm chuẩn các trường top trên, đặc biệt là khối ngành sức khoẻ sẽ rất cao. ông sơn dự đoán điểm chuẩn ngành thấp nhất cũng trên 23 điểm.

HUYÊN NGUYỄN

Theo Báo Lao Động

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/du-bao-diem-chuan-2020-vao-cac-truong-dai-hoc-y-duoc-phia-nam)

Chủ đề liên quan:

đại học y dược tuyển sinh

Tin cùng nội dung

  • Các thí sinh có nhu cầu thi vào các trường khối ngành y dược năm 2015 đã có đầy đủ thông tin liên quan đến tuyển sinh hay chưa? Sau đây chúng tôi cung cấp đến các thí sinh toàn cảnh chỉ tiêu, hình thức tuyển sinh của các trường khối ngành y dược
  • Tôi xin đề xuất phương án thi tuyển sinh ĐH theo tôi là tối ưu như dưới đây:
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY