Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Số ca mắc sốt xuất huyết giảm, tay chân miệng tăng

(HNMO) - Ngày 14-6, theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 12-6), trong khi số ca mắc sốt xuất huyết được ghi nhận trên địa bàn thành phố giảm thì số mắc tay chân miệng lại tăng.

(hnmo) - ngày 14-6, theo tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 12-6), trong khi số ca mắc sốt xuất huyết được ghi nhận trên địa bàn thành phố giảm thì số mắc tay chân miệng lại tăng. 

Cụ thể, trong tuần qua, trên địa bàn thành phố ghi nhận 18 ca mắc sốt xuất huyết (giảm 2 ca so với tuần trước đó) tại 10 quận, huyện: ba đình, hai bà trưng, đống đa, chương mỹ, bắc từ liêm, cầu giấy, hoàn kiếm, hoàng mai, nam từ liêm, sóc sơn. như vậy, cộng dồn từ đầu năm 2022 cho đến nay, thành phố có 93 ca mắc sốt xuất huyết (giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm 2021).

Trong khi số ca mắc sốt xuất huyết giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, thì số mắc tay chân miệng trên địa bàn hà nội lại gia tăng. cụ thể, tuần qua, hà nội ghi nhận 179 ca mắc tay chân miệng tại 23 quận, huyện (tăng 7 ca so với tuần trước đó); trong đó, các quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân là: sóc sơn (21); mê linh (18); chương mỹ (17); đống đa (16); thanh trì (15); đông anh (12); ba vì (11). 

Như vậy, số ca mắc tay chân miệng trong một tuần của tháng 6-2022 tương đương với số mắc trong gần 6 tháng của năm ngoái (là 178 ca). cộng dồn từ đầu năm 2022 cho đến nay, thành phố có 624 ca mắc tay chân miệng (tăng gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái). 

Theo cdc hà nội, để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết nói riêng và dịch bệnh truyền nhiễm nói chung, thành phố tiếp tục tăng cường các đội đáp ứng nhanh phòng dịch; đồng thời, duy trì các hoạt động giám sát phát hiện bệnh nhân tại các bệnh viện được phân cấp. bên cạnh đó, cdc hà nội tiếp tục phối hợp với các quận, huyện, thị xã điều tra xác minh, đáp ứng với diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Dự kiến, sáng mai (15-6), sở y tế hà nội sẽ phối hợp với ubnd huyện thanh trì tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày asean phòng, chống sốt xuất huyết năm 2022.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện tốt công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh nhận biết về bệnh sốt xuất huyết, các dấu hiệu cảnh báo nặng cần tái khám ngay và thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, phun, diệt muỗi, phòng muỗi đốt. Đồng thời, củng cố duy trì hoạt động của “Nhóm điều trị sốt xuất huyết” và “Đường dây điện thoại nóng phòng, chống dịch sốt xuất huyết” tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để thường xuyên tư vấn, trao đổi thông tin về chuyên môn, yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1034499/ha-noi-so-ca-mac-sot-xuat-huyet-giam-tay-chan-mieng-tang)

Tin cùng nội dung

  • Tam thất còn có tên điền tam thất, sâm tam thất. Một số dược liệu mang tên tam thất: Tam thất Nam là thân rễ của cây Stahlianthus thoreli Gagnep, thuộc họ Gừng Zingiberaceae.
  • Trong 2 tháng đầu năm 2015, bệnh sốt xuất huyết (SXH) có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Những năm trước đây, bệnh tay-chân-miệng (TCM) chỉ gặp ở các tỉnh phía Nam nước ta, nhưng mấy năm gần đây, bệnh này có xu hướng tiến ra phía Bắc và hiện tại...
  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Một nhà khoa học Mỹ quả quyết, chứng trầm cảm nên được tái định nghĩa là một căn bệnh truyền nhiễm, thay vì một rối loạn cảm xúc.
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY