Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hà Nội tặng 91 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh khắc phục hậu quả bão lũ

Chiều 8-12, thành phố Hà Nội đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ các tỉnh miền trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra. Tới dự có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí vương đình huệ cho biết, trong thời gian vừa qua, đồng bào ở các tỉnh miền trung, tây nguyên phải gánh chịu những thiệt hại, mất mát to lớn, nặng nề về người và tài sản do sự tàn phá của chín cơn bão và các đợt mưa lũ, sạt lở đất gây ra. hàng triệu đồng bào phải chịu cảnh thiếu thốn nhiều mặt, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Thay mặt đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thủ đô, đồng chí vương đình huệ gửi lời thăm hỏi, sự chia sẻ ân cần và sâu sắc đến đảng bộ, chính quyền, lượng lực vũ trang và nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng của thiên tai. đặc biệt, gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đình các cán bộ, chiến sĩ, đồng bào không may mắn gặp nạn trong đợt thiên tai vừa qua.

Bí thư thành ủy hà nội cho biết, ngay khi nắm được thông tin về tình hình thiệt hại của các tỉnh miền trung, tây nguyên, ngày 13-10-2020, tại đại hội đảng bộ thành phố lần thứ 17, hà nội đã tổ chức phát động “toàn dân tham gia ủng hộ miền trung bị thiệt hại do bão lũ” và đã thu được số tiền ủng hộ là 312 triệu đồng ngay tại đại hội. cùng ngày, thành phố đã trích bảy tỷ đồng để kịp thời hỗ trợ nhân dân miền trung khắc phục khó khăn do cơn bão số 6 gây ra.

Bên cạnh việc đăng ký ủng hộ với ủy ban mttq việt nam tp hà nội, các cơ quan và địa phương còn tổ chức các đoàn công tác trực tiếp thăm, động viên và hỗ trợ trực tiếp cho đồng bào các tỉnh miền trung, tây nguyên như: công an thành phố hỗ trợ 4,1 tỷ đồng; thành đoàn hà nội hỗ trợ cả tiền và hàng hóa trị giá 2,5 tỷ đồng; hội nông dân hà nội hỗ trợ cả tiền và hàng hóa trị giá 700 triệu đồng; hội chữ thập đỏ thành phố hỗ trợ hơn 11 tỷ đồng. nhiều quận, huyện, thị xã cũng đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho đồng bào miền trung và tây nguyên.

Tính đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ của 203 lượt đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ với tổng số tiền trên 110 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, bí thư thành ủy hà nội vương đình huệ và lãnh đạo thành phố đã trao cho đại diện 12 tỉnh miền trung, tây nguyên khoản hỗ trợ 91 tỷ đồng.

Đồng chí mong rằng, với tình cảm, sự chia sẻ, động viên của nhân dân thủ đô và cả nước, cùng với ý chí vươn lên mạnh mẽ, nhân dân các tỉnh miền trung, tây nguyên sẽ vượt qua khó khăn, sớm ổn định, phát triển sản xuất và đón tết nguyên đán tân sửu 2021 đầm ấm, hạnh phúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/ha-noi-tang-91-ty-dong-ho-tro-cac-tinh-khac-phuc-hau-qua-bao-lu-627447/)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy cấp do rotavirut là một trong những bệnh phổ biến và lây lan nhanh sau mưa lũ do môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY