Tin tức hôm nay

Tin tức

Hà Nội thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác phát triển chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh động vật

Sở NNPTNT Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 132/QĐ-UBND, thành lập 02 đoàn kiểm tra công tác phát triển chăn nuôi, phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa

Theo quyết định, từ ngày 01-3 đến 30-5-2020, 02 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn thành phố về: Chương trình phát triển chăn nuôi, tái cơ cấu chăn nuôi, tái đàn lợn trên địa bàn quận, huyện, thị xã thời gian qua và định hướng thời gian tới; Chương trình xây dựng liên kết chuỗi tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi; kế hoạch triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh động vật và quản lý chó nuôi trên địa bàn các quận, huyện, thị xã; văn bản chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện, chuẩn bị tài chính, con người, vật tư, thiết bị, công tác thông tin, tuyên truyền, phối kết hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh động vật năm 2020.

Hai đoàn công tác cũng sẽ kiểm tra thực tế việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại xã, thị trấn, các cơ sở chăn nuôi, thu gom, giết mổ động vật, kinh doanh, bảo quản, sơ chế sản phẩm động vật; kiểm tra hoạt động của các trạm, chốt kiểm dịch động vật liên ngành, các chợ có kinh doanh buôn bán động vật, sản phẩm động vật.

Sở NN&PTNT yêu cầu Trưởng đoàn kiểm tra chịu trách nhiệm chung điều hành hoạt động của đoàn kiểm tra; xây dựng lịch kiểm tra, chỉ đạo phương pháp kiểm tra và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên đoàn; tổng hợp kết quả kiểm tra của đoàn và báo cáo kết quả kiểm tra về Sở NN&PTNT Hà Nội.

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-thanh-lap-2-doan-kiem-tra-cong-tac-phat-trien-chan-nuoi-phong-chong-dich-benh-dong-vat-180934.html)

Tin cùng nội dung

  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY