Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội tổ chức 1.800 điểm uống vitamin A liều cao cho trẻ em

Mục tiêu ngành y tế Hà Nội đặt ra trong chiến dịch này là trên 99,8% trẻ em từ 6 đến 36 tháng tuổi uống Vitamin A liều cao trong 2 đợt.

Ha Noi to chuc 1.800 diem uong vitamin A lieu cao cho tre em hinh anh 1Cho trẻ uống Vitamin A. (Ảnh: Thoa Chu/Vietnam+)

sáng 1/6, tổ chức gần 1.800 điểm uống vitamin a liều cao cho trẻ trẻ 6-36 tháng tuổi nhằm hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng năm 2020.

Ngày vi chất dinh dưỡng năm nay tại hà nội tiến hành theo 2 đợt. đợt 1 tổ chức trong 2 ngày 1-2/6, uống vét đến ngày 4/6; cân, đo chiều cao trẻ từ ngày 1-7/6. đợt 2 dự kiến tổ chức vào các ngày 1-2/12.

[Nhiều trẻ bị dị tật tiết niệu và Sinh d*c chưa được phát hiện sớm]

Đối tượng uống vitamina đợt này là trẻ em từ 6-36 tháng tuổi, có nguy cơ cao (sởi, suy dinh dưỡng nặng, viêm đường hô hấp, tiêu chảy kéo dài, trẻ dưới 6 tháng không được bú sữa mẹ hoàn toàn) và bà mẹ sau đẻ trong vòng 1 tháng đầu uống vitamin a liều cao; cân, đo đánh giá tình trạng dinh dưỡng

Để công tác tổ chức được an toàn, những biện pháp phòng chống dịch covid-19 như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi cho bé được thực hiện nghiêm túc.

Bà tạ thị mai hoa-trưởng trạm y tế phường dịch vọng hậu cho hay việc thiếu vi chất dinh dưỡng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, phát triển thể lực, trí tuệ… của trẻ như: thiếu ảnh hưởng đến sự phát triển của đôi mắt, nếu thiếu nặng sẽ gây mù lòa, thiếu sắt gây thiếu máu ảnh hưởng đến cân nặng của thai nhi, giảm khả năng học tập…

Một số hình ảnh tại điểm uống Vitamin A của phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội:

Ha Noi to chuc 1.800 diem uong vitamin A lieu cao cho tre em hinh anh 2(Ảnh: Thoa Chu/Vietnam+)

Ha Noi to chuc 1.800 diem uong vitamin A lieu cao cho tre em hinh anh 3Các bà mẹ đưa trẻ trong độ tuổi quy định tới Để công tác tổ chức uống Vitamin A được an toàn, những biện pháp phòng chống (Ảnh: Thoa Chu/Vietnam+)

Ha Noi to chuc 1.800 diem uong vitamin A lieu cao cho tre em hinh anh 6(Ảnh: Thoa Chu/Vietnam+)

Thoa Chu (Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/ha-noi-to-chuc-1800-diem-uong-vitamin-a-lieu-cao-cho-tre-em/643290.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY