Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội tổ chức tiêm chủng trở lại sau hơn một tháng tạm dừng vì dịch Covid-19

(HNMO) - Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, việc tiêm chủng mở rộng vẫn được triển khai mỗi tuần một lần như trước đây tại các trạm y tế.

(hnmo) - ngày 12-5, trao đổi với phóng viên báo hànộimới, pgs.ts hoàng đức hạnh, phó giám đốc sở y tế hà nội cho biết, hà nội bắt đầu triển khai tiêm chủng mở rộng trở lại từ đầu tuần này sau hơn một tháng tạm dừng vì dịch covid-19.

Theo pgs.ts hoàng đức hạnh, việc tiêm chủng mở rộng vẫn được triển khai mỗi tuần một lần như trước đây tại các trạm y tế. các buổi tiêm được tổ chức phải bảo đảm an toàn theo các quy định hiện hành của bộ y tế và hướng dẫn của dự án tiêm chủng mở rộng.

Còn theo trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội, buổi tiêm chủng mở rộng tùy thuộc từng trạm y tế sẽ được tổ chức vào các ngày khác nhau trong tuần, song về cơ bản, thường vào thứ tư hằng tuần. ngày mai (13-5), nhiều trạm y tế bắt đầu tổ chức tiêm chủng mở rộng trở lại.

Để bảo đảm an toàn và phòng, chống dịch covid-19, các điểm tiêm chủng lập danh sách đối tượng đến tiêm theo khung giờ, bảo đảm không quá 20 người trong cùng thời điểm và không quá 50 đối tượng tại một điểm trong mỗi buổi tiêm. mặt khác, đối tượng được sàng lọc trước buổi tiêm chủng. những trẻ đang ốm, sốt hoặc có biểu hiện viêm long đường hô hấp thì được tư vấn không đưa đi tiêm.

Bên cạnh đó, các điểm tiêm chủng bố trí vị trí chờ thông thoáng, đủ ghế ngồi chờ và bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m giữa các đối tượng; bố trí theo quy tắc một chiều, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m giữa các bàn, vị trí tiêm chủng. diện tích, phòng theo dõi trẻ sau tiêm chủng 30 phút được bố trí thêm, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m giữa các đối tượng. tất cả người đưa trẻ đi tiêm chủng đều được đo thân nhiệt trước khi đưa trẻ vào điểm tiêm.

Trước đó, từ ngày 1-4 đến nay, do thực hiện giãn cách xã hội vì dịch covid-19, chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia đã tạm ngừng trên toàn quốc. ngày 25-4, các tỉnh, thành phố phía nam và khu vực đồng bằng sông hồng đã triển khai trở lại. riêng tại hà nội, thời điểm đó vẫn còn khu vực thôn hạ lôi (xã mê linh, huyện mê linh) và thôn đông cứu (xã dũng tiến, huyện thường tín) thực hiện cách ly nên phải lùi thời điểm tiêm chủng trở lại đến tháng 5-2020.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/967170/ha-noi-to-chuc-tiem-chung-tro-lai-sau-hon-mot-thang-tam-dung-vi-dich-covid-19)

Tin cùng nội dung

  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY