Tâm sự hôm nay

Hà Nội yêu cầu kiểm tra thiết kế, chất lượng trụ cổng tất cả trường học

UBND TP yêu cầu tăng cường quản lý công tác thiết kế, thi công, giám sát, năng lực các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng, công tác bảo trì công trình dối với những trụ cổng dự kiến xây mới hoặc gia cường.

Ubnd tp hà nội yêu cầu sở xây dựng và các quận huyện kiểm tra chất lượng các trụ cổng trường và tăng cường quản lý công tác thiết kế, thi công, giám sát, năng lực các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng, công tác bảo trì công trình dối với những trụ cổng dự kiến xây mới hoặc gia cường.

Thực hiện văn bản của bộ xây dựng về việc tăng cường quản lý an toàn kết cấu công trình, ubnd tp đã ban hành văn bản số 4707/ubnd-đt giao sở xây dựng chủ trì, phối hợp với sở giáo dục và đào tạo cùng các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu, triển khai thực hiện chỉ đạo của bộ xây dựng; có văn bản chỉ đạo và hướng dẫn ubnd các quận, huyện, thị xã, các trường học trên địa bàn thành phố tổ chức triển khai, đảm bảo an toàn kết cấu công trình và an toàn cho học sinh trong quá trình học tập.

Theo đó, đối với các trụ cổng đã xây bằng gạch, các đơn vị nói trên cần kiểm tra các trụ cổng, trường hợp phát hiện các dấu hiệu nguy hiểm cần có biện pháp đảm bào an toàn cho học sinh.

Chú ý các nội dung sau: kiểm tra nhanh trụ cổng hỉện có theo kích thước sơ bộ quy định. kiểm tra bằng trực quan địa hình xung quanh, khảo sát bề mặt bên ngoài các trụ cổng… để xác định các dấu hiệu mất an toàn như nghiêng, lún, nứt, vỡ… phần thân trụ; hiện tượng ẩm, mủn gạch, vữa; bản lề cửa không liên kết chắc chắn với trụ gạch. kiểm tra bằng các biện pháp như rung, lắc, đẩy nhẹ… để xác định tình trạng của trụ khi chịu tác động của tải trọng bất thường.

Lưu ý các đơn vị thiết kế trường học sử dụng giải pháp nền móng và kết cấu phù hợp như móng bê tông cốt thép, trụ bê tông cốt thép kết hợp gạch xây; đồng thời khi tính toán nền móng, kết cấu trụ cổng, liên kết bản lề, cần xét đến các tải trọng và tổ hợp tải trọng bất lợi nhất tác dụng lên cổng và cánh cửa cổng theo quy định của các tiêu chuẩn hiện hành. khuyến khích thiết kế cổng có cánh dạng đẩy ngang hoặc bản lề quay có bánh xe.

Sở xây dựng và các quận huyện cần thông báo đến các đơn vị quản lý trường học lưu ý công tác quản lý, giám sát học sinh trong và ngoài giờ học; ngăn chặn các hiện tượng đu, bám lên cổng trường, tường rào,… hoặc lại gần những vị trí, hạng mục công trình tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn; đồng thời cần có thông báo rõ ràng, dễ nhìn đối với quy định cấm leo trèo, đu bám lên cánh cổng, trụ cổng.

THANH MẠNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-noi-yeu-cau-kiem-tra-thiet-ke-chat-luong-tru-cong-tat-ca-truong-hoc-20201003092316023.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Em năm nay 22 tuổi, dưới ngực bên trái của em có xuất hiện 1 cục nhỏ, kích thước khoảng bằng đầu ngón tay, có thể di chuyển. Em không thấy đau hay biểu hiện bất thường gì. Nhưng gần đây thấy thông tin áo ngực có độn chất gây ung thư, không biết em có bị ung thư vú hay không vì em cũng ham rẻ mà mặc mấy loại áo đó... Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Mangyte. Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Linh - linh318…@gmail.com)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY