Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo đón công dân từ Lào về nước

(MangYTe) - Sau khi có công hàm của Bộ Ngoại giao Lào về điều kiện cho phép công dân xuất cảnh khỏi nước này, Hà Tĩnh đã nhanh chóng chuẩn bị đón công dân trở về và cách ly theo đúng quy định để phòng dịch Covid-19.

Sau khi có công hàm của Bộ Ngoại giao Lào về điều kiện cho phép công dân xuất cảnh khỏi nước này, Hà Tĩnh đã nhanh chóng chuẩn bị đón công dân trở về và cách ly theo đúng quy định để phòng dịch Covid-19.

Theo thông tin từ cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân số 265 đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Cầu Treo ổn định, kết quả xét nghiệm ngày 5/5 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 265 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Cầu Treo hiện sức khỏe ổn định.

Sau khi có thông tin cụ thể từ Bộ Ngoại giao Lào về việc lao động Việt Nam xuất cảnh khỏi nước này, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giao các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ, chuyên gia theo hướng dẫn và đề nghị của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện thủ tục nhập cảnh cho công dân Việt Nam tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, chuẩn bị triển khai phương án tổ chức cách ly y tế các học sinh Lào theo đúng quy định hiện hành (lấy ký túc xá Trường Đại học Hà Tĩnh làm điểm cách ly y tế tập trung).

Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo cho việc tiếp nhận công dân từ Lào trở về

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng ban hành quyết định thành lập khu tiếp nhận công dân Việt Nam nhập cảnh về nước cách ly tập trung tại Trung đoàn 841 (Cẩm Xuyên). Đồng thời, đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Lào trao đổi với cơ quan chức năng nước bạn có hướng dẫn cụ thể về nội dung xuất cảnh của công dân nước ngoài đang ở Lào.

Sở Ngoại vụ cũng đã tham mưu UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện thủ tục nhập cảnh cho công dân Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo khi có đầy đủ giấy tờ hợp lệ và được phía Lào cho xuất cảnh; xin ý kiến Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao về việc lưu học sinh Lào xin nhập cảnh để trở lại học tập tại các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh.

Phúc Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo hà tĩnh (https://baohatinh.vn/y-te/ha-tinh-chuan-bi-chu-dao-don-cong-dan-tu-lao-ve-nuoc/191684.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
  • Thời gian mang bầu với nhiều thay đổi về cơ thể sẽ kéo theo một số điều phiền toái cho bạn, tuy nhiên, cảm giác sắp được làm mẹ thì chắc chắn lúc nào cũng rất tuyệt vời.
  • Đến tuần thai thứ 34, người mẹ cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho việc sinh nở, vì chuyển dạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Mâm cỗ đủ đầy cũng thể hiện lòng thành của con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong gia đình, cầu năm cũ qua đi năm mới đến trong an lành và may mắn.
  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY