Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Tĩnh kiểm tra công tác ứng cứu, tiếp nhận điều trị bệnh nhân bị vi rút Corona

MangYTe - Sáng nay, 29/1, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh - bác sỹ Nguyễn Tuấn cùng đoàn công tác kiểm tra công tác ứng cứu, tiếp nhận điều trị trong trường hợp có bệnh nhân mắc viêm phổi cấp do vi rút Corona tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Đoàn tiến hành kiểm tra sự chuẩn bị khu vực cách ly điều trị, phân luồng tiếp nhận bệnh nhân trong tình huống có ca bệnh và dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona tại Khoa Cấp cứu ban đầu, Khoa Hồi sức cấp cứu, Khoa Truyền nhiễm, bệnh nhiệt đới của bệnh viện.

Đoàn kiểm tra tại khu vực cách ly

Tại các bệnh viện đã dành riêng một số phòng bệnh của Khoa Truyền nhiễm với đầy đủ trang thiết bị cấp cứu, máy thở ô xy... để tiếp nhận và chẩn đoán các trường hợp có dấu hiệu nhiễm cúm; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh kịp thời thực hiện các xét nghiệm phân loại bệnh.

Có đầy đủ quần áo phòng hộ để bảo vệ các nhân viên y tế trong trường hợp phải tiếp xúc trực tiếp với các bệnh nhân. Đặc biệt, khi có trường hợp mắc bệnh đầu tiên xuất hiện, bệnh viện sẽ di chuyển các thiết bị vào khu vực cách ly và thực hiện một khu vực cách ly hoàn toàn riêng biệt kể cả bệnh nhân và nhân viên y tế để dịch bệnh tránh lây lan rộng ra cộng đồng.

Đoàn kiểm tra quần áo phòng hộ để bảo vệ nhân viên y tế trong trường hợp phải tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã đề ra các phương án phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona. "Sở Y tế đã giao Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh bố trí 3 đội cơ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới (nCoV) trực 24/24 giờ. Sẵn sàng phòng chống dịch, trong đó 01 đội được bố trí tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) và cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh) nơi có số lượng đông người nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam, nhất là người Trung Quốc", bác sỹ Nguyễn Tuấn cho biết.

Giường bệnh cách ly được chuẩn bị sẵn sàng

Mở tờ khai kiểm dịch đối với tất cả hành khách đi từ vùng có dịch về qua cửa khẩu Cầu Treo và cảng Vũng Áng; đặc biệt, tích cực truyền thông để người dân hiểu về bệnh cũng như thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh cho bản thân và cộng đồng.

Được biết, đến thời điểm này Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona. Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị không được chủ quan lơ là, ngược lại phải luôn luôn chủ động xây dựng tất cả các phương án, phác đồ để sẵn sàng ứng phó, cách ly, điều trị với phương châm chủ động kiểm soát dịch bệnh, điều trị kịp thời không để dịch bệnh lây lan.

Minh Thùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ha-tinh-kiem-tra-cong-tac-ung-cuu-tiep-nhan-dieu-tri-benh-nhan-bi-vi-rut-corona-20200129122652011.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY