Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Tĩnh ra quân trồng cây, phủ xanh trong lòng Thành phố

(MangYTe) - Thực hiện chương trình 1 tỉ cây xanh của Chính phủ, Hà Tĩnh vừa ra quân trông cây trên địa bàn toàn Thành phố Hà Tĩnh, quyết phủ xanh thành phố, gây rừng trong lòng thành phố, tạo cảnh quan và môi trường xanh - sạch - đẹp.

Sáng nay (28/11), tại công viên trung tâm thành phố hà tĩnh, ubnd thành phố hà tĩnh tổ chức lễ ra quân trồng cây xanh toàn thành phố năm 2021. bí thư tỉnh ủy hoàng trung dũng và chủ tịch ubnd tỉnh võ trọng hải, cùng đông đảo lãnh đạo các sở ban ngành, lãnh đạo và nhân dân tp hà tĩnh cùng tham dự.

 Toàn cảnh buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo ubnd tp hà tĩnh cho biết, trồng cây là nhiệm vụ thường xuyên, hàng năm của chính quyền, nhân dân thành phố. lần này, trên tinh thần thực hiện chương trình 01 tỷ cây xanh của chính phủ và cụ thể là chương trình trồng 100.000 cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố, lãnh đạo và nhân dân tp hà tĩnh ra quân trồng cây xanh, quyết tâm phủ xanh thành phố, gây rừng trong lòng thành phố, xây dựng, tạo cảnh quan tp hà tĩnh trở thành đô thị sáng-xanh-sạch-đẹp, hướng tới là nơi đáng sống.

từ những định hướng mang tính lâu dài, với phương châm “rừng trong phố” tiến tới “thành phố công viên”, thành phố hà tĩnh sẽ tập trung trồng các chủng loại cây để hình thành các không gian: rừng cây, vườn cây theo từng chủ đề, chủ điểm, phù hợp với từng không gian, cảnh quan đô thị, phù hợp với bản sắc văn hóa của địa phương.

 Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh (bên trái) tham gia trồng cây tại công viên trung tâm.

Bên lề lễ ra quân trồng cây, bí thư thành ủy hà tĩnh dương tất thắng cho biết: trong đợt phát động này, tp sẽ tiếp tục trồng mới hơn 15 nghìn cây xanh đô thị để hình thành các khu: “rừng trong phố” tập trung tại công viên thành phố, khu vực núi nài và các tiểu công viên các phường xã...; “rừng phòng hộ, rừng ngập mặn” gắn với các dãi bồi ven tuyến đê bao quanh thành phố tạo cảnh quan, bảo vệ đê, chống xâm nhập mặn, đa dạng loại hình sinh thái, gắn với tái tạo nguồn lợi thủy sản, sinh kế cho nhân dân; “rừng tre trúc”, sưu tầm các loại tre, trúc việt nam: gắn với không gian mặt nước tại hồ nhật tân, phường thạch linh..; “công viên mùa thu” trồng các loại cây mùa thu đặc trưng trồng tại khu vực hồ thanh phú, thạch trung; “khu sinh thái”...gắn với các tua tuyến trải nghiệm nông thôn mới, khu dân cư mẫu tại các xã; vui chơi, giải trí; ẩm thực tại hồ ghè, xã thạch hạ; “bảo tàng cây xanh”…chọn lọc các hình thái cây rừng trồng tại công viên thành phố...

 Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh (bên phải) cùng lãnh đạo, nhân dân TP trồng cây tại công viên.

Đồng thời, tp hà tĩnh sẽ xây dựng các khu vườn cây theo chủ đề: “vườn hữu nghị”…gắn với các loại cây do các địa phương lào, thái lan…tặng trồng… ; “vườn ký ức”…gắn với không gian truyền thống, tái hiện lại khung cảnh nông thôn hà tĩnh xưa, ở đó có các loại cây ăn quả quen thuộc…tại khu vực công viên trung tâm; tuyến đường có 3-4 tầng cây tại đường phan bội châu, ngô quyền; tạo lập các tuyến đường cây đồng loại, cây có hoa và bổ sung thêm cây xanh trên các khu vực hồ nước, các tuyến đường giao thông, trường học, bệnh viện, cơ quan công sở… suốt gần 1 năm nay, khắp các tuyến đường lớn, các khu công viên, tiểu công viên đến các đường làng, ngõ phố ở các cụm khu dân cư, những mảng xanh đang được mọi người dân tiếp tục “lấp đầy”.

Được biết, tp hà tĩnh đặt ra mục tiêu lớn: trong 5 năm (2020-2025) toàn thành phố sẽ có thêm 100.000 cây xanh mới. 

Đến nay, sau hơn 1 năm phát động, tp hà tĩnh đã trồng được hơn 40.000 cây xanh các loại; nhiều không gian đô thị đã từng bước được phủ kín cây xanh; nhiều tuyến đã được trồng cây mới đồng đều, tạo điểm nhấn về cảnh quản đô thị. 

Một số hình ảnh tại lễ ra quân trồng cây:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bùi Tiến

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/ha-tinh-ra-quan-trong-cay-phu-xanh-trong-long-thanh-pho-115554.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY