Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Hai bé gái song sinh Tu vong bất thường sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B

(MangYTe)- Mặc dù sinh ra khỏe mạnh nhưng sau khi được tiêm vắc-xin viêm gan B, 2 bé gái bỗng xuất hiện dấu hiệu bất thường rồi Tu vong không lâu sau đó.

Ngày 16-10, Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết hiện Sở đang tiến hành họp với các cơ quan chức năng của Bộ Y tế và các đơn vị liên quan để làm rõ cái ch*t bất thường của 2 bé gái song sinh sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B tại Bệnh viện đa khoa Tây Bắc (đóng trên địa bàn Thị xã Thái Hòa, Nghệ An).

Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An, nơi xảy ra sự việc

Thông tin ban đầu cho biết trước đó, một sản phụ đến Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An và sinh được 2 bé gái song sinh. Cả 2 bé gái này có cân nặng trên 3 kg và có sức khỏe bình thường. Sau khi sinh, 2 bé gái này được tiêm vắc-xin viêm gan B. Tuy nhiên, 4 giờ đồng hồ sau tiêm, 2 bé gái xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường như người tím tái, nôn trớ, suy hô hấp, suy tuần hoàn.

Các bác sỹ tiến hành cấp cứu và chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh. Tuy nhiên, cả 2 bé gái Tu vong khi đang trên đường vận chuyển ra bệnh viện tuyến Trung ương.

Liên quan đến sự việc trên, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, xác nhận thông tin và cho biết trong sáng 16-10, phía Sở sẽ họp chuyên môn với đơn vị chức năng của Bộ Y tế để làm rõ nguyên nhân vụ việc này.

Đức Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/hai-be-gai-song-sinh-tu-vong-bat-thuong-sau-khi-tiem-vac-xin-viem-gan-b-2019101611423025.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte! Em có tiêm phòng viên gan B ở viện Pasteur mũi thứ 2 vào tháng 12/2013 (giá Thu*c là 120.000 đ). Nhưng do làm mất phiếu tiêm nên khi vào tiêm mũi thứ 3 viện Pasteur không cho tiêm (vì không biết loại Thu*c nào). Cho em hỏi vậy bây giờ em phải tiêm lại từ đầu hay cách nào cho em tiêm được mũi thứ 3 hay không? (Tuyết Hạnh - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY