Tâm sự hôm nay

Hai mặt trận

Hai Phiếm thở phào:n- Thủ tướng đã quyết định ngoài 12 tỉnh thành tiếp tục cách ly xã hội thêm 1 tuần nữa thì 51 tỉnh thành còn lại thuộc nhóm nguy cơ và nguy cơ thấp cần có lộ trình thực hiện Chỉ thị 16 và thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 căn cứ tình hình thực tiễn đến ngày 22/4.

- Đúng là phòng chống COVID-19 nhưng cũng cần phải lo đến vấn đề kinh tế, xã hội.

- Vì thế mới nới lỏng để người dân những tỉnh, thành thuộc nhóm nguy cơ và nguy cơ thấp tùy điều kiện có thể làm ăn buôn bán phù hợp...

- Quá chuẩn khi phân loại nhóm tỉnh thành để thực hiện các giải pháp khác nhau về cách ly là khoa học, phù hợp với thực tiễn, nới lỏng cách ly cũng cần thiết như siết chặt cách ly. Bởi vì mục tiêu đặt ra là phòng chống được dịch COVID-19, đồng thời chống được suy giảm kinh tế.

- Vâng! Thêm một tỉnh phục hồi được đời sống kinh tế là thêm một nguồn lực cho đất nước, cho nên phải tính toán kỹ lưỡng để đem lại hiệu quả cao nhất.

- Nhưng nới không có nghĩa là thoải mái đâu nhá.

- Tất nhiên! Dịch chưa hết thì còn phải cảnh giác. Chỉ cần 1 người mắc là có khi cả làng, cả xóm bị phiền lụy.

- Quá xót xa khi thấy những hình ảnh bà con ở thôn Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội chặt hoa vì không buôn bán được khi nơi đây phải cách ly.

- Thế nên rất cần lãnh đạo các địa phương thể hiện năng lực điều hành để hoàn thành 2 nhiệm vụ: Phòng, chống được dịch và phục hồi kinh tế.

- Lúc này càng phải tránh tư duy không quản được thì cấm và mọi yếu kém đều đổ thừa cho cấp trên, cho dịch bệnh...

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hai-mat-tran-n172477.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY