Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hải Phòng: Cách ly y tế đối với bố và lái xe của bệnh nhân nhiễm COVID -19 thứ 17

Tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, sau khi nhận được tin của Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện ngay việc cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam.

Theo đó, đối với ông N.K.T (bố bệnh nhân N.H.N), sinh năm 1958 (quê huyện Thủy Nguyên) tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 ngày 3/3. Tối 6/3, ông này từ Hà Nội về Hải Phòng, được nhân viên y tế hướng dẫn không về nhà mà đến ngay Trạm Y tế xã Phù Ninh sàng lọc sơ bộ, sau đó được đưa vào Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Việt-Tiệp) hồi 23 giờ 30 ngày 6/3. Tình trạng lúc vào viện: tỉnh táo, toàn trạng hiện chưa thấy bất thường. Tim đều rõ, phổi rì rào phế nang rõ, bụng mềm.

Tình trạng sức khỏe hiện tại của ông N.K.T  bình thường. Ông này được điều tra và lấy mẫu lúc 6 giờ sáng 7/3 và gửi Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương.

Ông V.H.S, sinh năm 1958 (là lái xe riêng cho ông N.K.T), cũng được đưa vào điều trị cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Hiện tại tình trạng sức khỏe của ông này bình thường và được điều tra và lấy mẫu dịch tễ lúc 6 giờ sáng ngày 7/3.

Được biết, Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng phối hợp với Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên khẩn trương triển khai khử khuẩn nơi ở của ông N.K.T; đồng thời, tiến hành điều tra dịch tễ số người từng tiếp xúc với ông T. từ ngày 2-3 đến ngày 6-3. Đồng thời,  loa truyền thanh xã Phù Ninh (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) cũng đã kêu gọi những người đã tiếp xúc với ông T. trong mấy ngày qua chủ động thông báo với chính quyền địa phương, tự giác cách ly tại gia đình và hạn chế tiếp xúc với người khác.

Trước đó, theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, Hải Phòng có 52/52 trường hợp nghi nhiễm cho kết quả âm tính với COVID -19.

Nguồn: Suckhoedoisong

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e63852acc284b6bfb6e6984)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY