Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng cách ly y tế thêm 6 trường hợp liên quan tới các chuyến bay có người mắc COVID-19 từ châu Âu về

MangYTe- Liên quan tới 3 chuyến bay từ châu Âu về Nội Bài có người mắc COVID-19, Hải Phòng rà soát thêm 6 trường hợp bay cùng chuyến và tổ chức cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế Hải phòng vừa cho biết, hiện Khoa Bệnh Nhiệt đới, BV Việt Tiệp Hải Phòng đang cách ly, theo dõi y tế 6 ca bệnh người Việt Nam có tiền sử dịch tễ đi từ châu Âu về.

Cụ thể, 06 trường hợp này gồm 01 trường hợp liên quan chuyến bay VN0054 từ London (Anh) – Nội Bài ngày 9/3 có nữ tiếp viên dương tính với SARS-CoV-2 thứ 46 (BN46) mới tìm ra, 01 trường hợp bay cùng chuyến với ca nhiễm COVID-19 thứ 51 từ Qatar về Việt Nam ngày 10/3, 04 trường hợp từ Pháp về ngày 13/03.

Chuyến bay VN018 có 1 ca dương tính là BN50, nam, 50 tuổi, địa chỉ phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân đi công tác tại Paris và về nước ngày 9/3.

TTYTDP thành phố Hải Phòng đã lấy mẫu xét nghiệm 6 trường hợp và gửi đi kiểm tra

Hiện 6 trường hợp này (thuộc 3 địa bàn quận Ngô Quyền, Hải An và huyện Thủy Nguyên) đã được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Việc rà soát các trường hợp bay từ nước ngoài về địa phương thời gian gần đây hiện tiếp tục được triển khai.

Đồ họa: Hoàng Việt

Minh Lý

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hai-phong-cach-ly-y-te-them-6-truong-hop-lien-quan-toi-cac-chuyen-bay-co-nguoi-mac-covid-19-tu-chau-au-ve-20200315140401522.htm)

Tin cùng nội dung

  • Một trong những điều khiến chúng ta sợ nhất là cảm giác bị nhấn chìm khi đi vào giấc ngủ hoặc khi bạn muốn thức dậy.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY