Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hải Phòng chỉ đạo khẩn sau 2 ca mắc COVID-19 ở Hải Dương và Quảng Ninh

Sáng 28/1, ông Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng, ký công văn hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về việc thực hiện cách ly, giám sát, theo dõi đối với những người liên quan đến ca bệnh mới ghi nhận tại Hải Dương và Quảng Ninh.
Lực lượng Công an Hải Phòng khẩn trương rà soát liên quan ca mắc COVID-19 trên phố Chợ Hàng. Ảnh: Phương Linh Lực lượng Công an Hải Phòng khẩn trương rà soát liên quan ca mắc COVID-19 trên phố Chợ Hàng. Ảnh: Phương Linh

Những người đi/đến từ quảng ninh, hải dương trong vòng 14 ngày thực hiện khai báo y tế theo quy định, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, kiểm soát lịch sử đi lại; kịp thời thông báo cho cơ quan và các cơ sở y tế nếu có yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch. tăng cường hoạt động của các tổ tự quản tại các khu dân cư nhằm phát hiện sớm những người đi/đến qua các địa phương trên để thực hiện giám sát y tế, cách ly phù hợp.

Công an tp hải phòng cũng vừa có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị cấp quận, huyện: lê chân, hải an, đồ sơn, tiên lãng và cát hải về việc rà soát các trường hợp f2 có liên quan covid-19. theo nội dung công văn, công an hải phòng nhận thông tin từ cơ quan chức năng, tại cảng hàng không vân đồn (quảng ninh) phát hiện một nhân viên mắc covid-19. qua rà soát, 5 nhân viên người hải phòng tiếp xúc gần (f1) với ca bệnh nêu trên. do đó, giám đốc công an hải phòng yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với 5 f1 trên. đồng thời, các đơn vị phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế để áp dụng biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Quảng Ninh phát hiện thêm 10 ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Kết quả xét nghiệm lần 1 có 10 trường hợp nghi nhiễm với COVID-19. Trong đó có một người là mẹ của BN 1553, 9 trường hợp còn lại đều làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Yêu cầu kiểm tra Thu*c trị đái tháo đường nhiễm tạp chất gây ung thư

Cục Quản lý Dược vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc kiểm tra chất lượng Thu*c metformin, một loại Thu*c trị đái tháo đường, do nhiễm tạp chất gây ung thư.

Nguyễn Hoàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hai-phong-chi-dao-khan-sau-2-ca-mac-covid19-o-hai-duong-va-quang-ninh-1785581.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY