Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hải Phòng: Đề nghị Công an truy vết nhân viên, khách hát tại quán karaoke KTV

Ngày 8/5, UBND phường Đằng Lâm (quận Hải An, TP Hải Phòng) đã có văn bản đề nghị cơ quan công an tham gia trích xuất camera để truy vết những nhân viên, khách hát từng vào quán karaoke KTV để điều tra dịch tễ.
Quán karaoke KTV được phong tỏa nhưng chưa truy vết hết người có liên quan.

Như báo đại đoàn kết đã đưa tin, vào hồi 17h30 ngày 7/5, ubnd phường đằng lâm đã thực hiện phong tỏa quán karaoke ktv tại địa chỉ 65 lô 18d kiều sơn, phường đằng lâm (thuộc khu đô thị mới ngã 5 – sân bay cát bi) do xác định có ng. th. t. (20 tuổi, trú tại huyện gia lộc, tỉnh hải dương), nhân viên của quán bị nhiễm covid-19.

Theo báo cáo của UBND phường Đằng Lâm, sau hơn 6 giờ truy vết, cơ quan chức năng đã xác định có 48 trường hợp, nhân viên của quán là F1 và 118 người là F2 của ca bệnh này.

Tuy nhiên, theo đánh giá của chính quyền địa phương, sau khi làm việc với chủ quán karaoke cũng như một số nhân viên của quán thì xác định được hiện trạng, hầu hết nhân viên nữ làm việc tại quán không được ký hợp đồng lao động. bởi vậy, chính chủ quán cũng không biết hết số nhân viên nữ làm việc tại quán. thêm nữa, những nhân viên nữ đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau, có những mối quan hệ xã hội phức tạp, liên quan đến nhiều thành phần trong xã hội. ngay sau thời điểm ngày 1/5, ngày tp hải phòng yêu cầu dừng hoạt động karaoke, nhiều nhân viên của quán đã “tỏa” đi các khu vực khác …

Trong khi đó, quán karaoke ktv được ghi nhận có lượng khách đến hát đông, quán cũng không có sổ theo dõi lượng khách. ngoài ra, hàng ngày, số nhân viên của quán thường sử dụng dịch vụ taxi để di chuyển … bởi vậy, theo đánh giá của chính quyền địa phương, việc truy vết đối với những f1, f2 tại quán karaoke ktv, truy vết để điều tra dịch tễ thông qua đội ngũ lái xe taxi, truy tìm những nhân viên, những khách đến hát tại quán trong khoảng thời gian có thể gây bệnh “vượt” khỏi khả năng của chính quyền địa phương, của cơ quan y tế.

Từ thực trạng nêu trên, chính quyền địa phương cho rằng, để có thể truy vết đầy đủ những người liên quan đến ca bệnh là nhân viên của quán karaoke ktv, chính quyền cấp trên cần chỉ đạo lực lượng công an, các cơ quan chuyên môn vào cuộc, thực hiện trích xuất camera, mời lái xe taxi để truy vết, điều tra dịch tễ đối với tất cả nhân viên, những khách đã đến quán karaoke ktv trong khoảng thời gian từ ngày 22/4 đến ngày 1/5 để khoanh vùng, dập dịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/hai-phong-de-nghi-cong-an-truy-vet-nhan-vien-khach-hat-tai-quan-karaoke-ktv-561688.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY