Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hải Phòng dừng 8 chốt kiểm soát COVID-19 tại cửa ngõ thành phố

Chiều 26/2, UBND TP Hải Phòng thông tin, kể từ 17h cùng ngày sẽ tạm dừng hoạt động 8 chốt kiểm soát COVID-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra vào nhằm đảm bảo lưu thông hàng hóa.
Cảnh sát hướng dẫn tài xế tại chốt kiểm soát sau trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhánh xuống QL10.

Cảnh sát hướng dẫn tài xế tại chốt kiểm soát sau trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhánh xuống QL10.

Chốt kiểm soát liên ngành, tại cầu sông hóa, do huyện vĩnh bảo thành lập.

Chốt kiểm soát COVID-19, tại chân cầu Tân Vũ – Lạch Huyện, do huyện Cát Hải thành lập.

Chốt kiểm soát COVID-19, tại nút giao Tân Vũ, do quận Hải An thành lập.

Hải Phòng dừng 8 chốt kiểm soát COVID-19 tại cửa ngõ thành phố - ảnh 1Chốt kiểm soát sau trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhánh xuống QL10, thuộc huyện An Lão, TP Hải Phòng.

Ubnd thành phố hải phòng cũng thông báo các còn lại vẫn tiếp tục hoạt động nhưng không kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa. đồng thời, duy trì kiểm soát phương tiện chở hành khách, phương tiện thô sơ chở hàng hóa, người đi bộ.

Yêu cầu chủ phương tiện, chủ giao nhận hàng hóa phải giám sát việc tài xế, phụ lái thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh trong quá trình vận chuyển.

Tổ kiểm soát ở các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố tiếp tục kiểm tra, rà soát và phát hiện các trường hợp công dân về địa bàn từ các vùng dịch nhưng không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, báo cáo ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn để xử lý nghiêm theo quy định.

Nhân viên y tế, giáo viên, hàng không, người nghèo được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 miễn phí

Theo nghị quyết vừa được chính phủ ban hành, thì ngoài lực lượng y tế, thì các lực lượng khác như giáo viên, nhân viên hàng không, phóng viên, người có bệnh mãn tính, người nghèo sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin phòng miễn phí.

Tình trạng sức khoẻ nữ sinh Đắk Nông sau khi có kết quả xét nghiệm COVID-19

Sau khi có kết quả xét nghiệm lần 1 với SARS-CoV-2, nữ sinh Đắk Nông vẫn còn sốt, ho, tiếp tục cách ly tại trung tâm y tế.

Trung Quốc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 từ... hậu môn

Đài truyền hình Trung Quốc đưa tin, Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng gạc hậu môn để xét nghiệm những người mà họ coi là có nguy cơ cao nhiễm COVID-19.

Việt Nam thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 giai đoạn 2

Sáng 26/2, tại hà nội, học viện quân y tiếp tục tiêm thử nghiệm vắc-xin ngừa nano covax giai đoạn 2 cho 35 tình nguyện viên đầu tiên. đây là vắc-xin ngừa đầu tiên của việt nam được đưa vào tiêm thử nghiệm lâm sàng trên người, do công ty cổ phần công nghệ sinh học dược nanogen nghiên cứu. đến dự có phó thủ tướng vũ đức đam, trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19.

Khẩn cấp tìm người đến địa điểm liên quan lái xe mắc COVID-19 ở Hải Dương

Công an huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương đề nghị những người đã đến những địa điểm sau đây cần liên hệ và khai báo ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Nguyễn Hoàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/hai-phong-dung-8-chot-kiem-soat-covid19-tai-cua-ngo-thanh-pho-1798825.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY