Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hải Phòng: Ghi nhận bé trai 11 tuổi từ Hà Nội về quê chơi dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 23/5, lãnh đạo UBND huyện An Lão (Hải Phòng) xác nhận, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận một trường hợp được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp được xác định nhiễm sars-cov-2 là bé trai n.v.c. (11 tuổi, ở tại khu đô thị time city, phường mai động, quận hoàng mai, tp hà nội).

Tối ngày 22/5, bé trai được bố mẹ đưa từ Hà Nội về nhà ông bà nội tại nhà số 96 phố Lương Khánh Thiện, thị trấn Trường Sơn (huyện An Lão) chơi.

Đến khoảng 1h30 sáng 23/5, gia đình cháu N.V.C. nhận được tin báo từ Trung tâm phòng chống bệnh tật TP Hà Nội, cháu N.V.C. đã dương tính với SARS-CoV-2, gia đình liền báo vụ việc cho gia đình ông bà nội, cho UBND thị trấn Trường Sơn để được trợ giúp y tế.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, trong thời gian ở nhà ông bà nội, cháu N.V.C. không ra khỏi nhà; trong thời gian này, ông bà nội cũng chưa tiếp xúc với ai. Cháu N.V.C. đã được đưa về Hà Nội điều trị.

Lãnh đạo UBND huyện An Lão thông tin, Trung tâm y tế huyện An Lão đã đưa ông bà cháu đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện phun khử khuẩn tại khu vực dân cư, thực hiện khoanh vùng y tế khu vực nhà ông bà nội cháu bé nhiễm bệnh.

Thực hiện phong tỏa y tế tại khu nhà ở cô giáo nhiễm bệnh.

Theo ghi nhận của hải phòng, đến nay, hải phòng đã ghi nhận 8 trường hợp nhiễm covid-19 xảy ra trên địa bàn. trong đó, trường hợp bệnh nhân là cô giáo trường thpt ngô quyền (quận ngô quyền), ở tại nhà số 9/10 phan chu trinh (quận hồng bàng) được xác định có vẫn chưa tìm ra nguồn lây.

Đối với trường hợp bệnh nhân là nữ giáo viên trường thpt ngô quyền, trung tâm y tế dự phòng tp hải phòng đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với chồng, con trai nữ bệnh nhân đề nghị viện vệ sinh dịch tễ trung ương làm xét nghiệm.

Theo kết quả của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, cả chồng và con của nữ giáo viên đều có kháng thể với virus Covid-19, trong khi đó cả 2 người chưa được tiêm phòng vaccine Covid 19.

Từ những kết quả xét nghiệm này, sở y tế tp hải phòng đánh giá, có thể cả 2 trường hợp này đã nhiễm covid-19 và đã khỏi bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/hai-phong-ghi-nhan-be-trai-11-tuoi-tu-ha-noi-ve-que-choi-duong-tinh-voi-sars-cov-2-5641572.html)

Chủ đề liên quan:

Ca nhiễm covid-19 hải phòng SARS-CoV-2

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY