Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng khoanh vùng những trường hợp liên quan đến ca nghi nhiễm người Hàn Quốc

MangYTe - Liên quan chuyên gia người Hàn Quốc bị phát hiện nghi nhiễm COVID-19 khi bay từ Việt Nam sang, Sở Y tế thành phố Hải Phòng đã tiến hành rà soát, khoanh vùng, cách ly các trường hợp từng tiếp xúc gần.

Sáng 1/8, Sở Y tế Hải Phòng nhận được công văn từ phía công ty LG INNOTEK Việt Nam (huyện An Dương, Hải Phòng) báo cáo về trường hợp người Hàn Quốc bị phát hiện nghi nhiễm COVID-19 khi bay từ Việt Nam về.

Theo trình báo này, trường hợp nghi nhiễm tên Kim J. D, SN 1985 (quốc tịch Hàn Quốc) làm việc lắp máy cho công ty HPK Việt Nam nhà thầu phụ của công ty PRI Việt Nam và đến công ty LG INNOTEK Việt Nam (huyện An Dương, Hải Phòng) làm từ 28/5/2020-30/7/2020. Trước đó, khi bay từ Hàn Quốc về Quảng Ninh thực hiện cách ly y tế 14 ngày, đến ngày 28/5 ông Kim được đưa về làm việc tại cty LGINNOTEK Việt Nam.

Liên quan ca nghi nhiễm COVID-19 người Hàn Quốc, Hải Phòng cách ly 3 trường hợp F1

Ngày 30/7, ông Kim bay về nước và được phát hiện dương tính với COVID-19 qua xét nghiệm nhanh tại sân bay. Kết quả này được thông báo qua điện thoại với quản lý người Hàn mà không có công văn chính thức. Hiện ông Kim đang chờ tiến hành xét nghiệm lần 2 để xác nhận kết quả.

Theo trình báo của công ty LG INNOTEK, khi nhận được tin báo trên về sức khỏe ông Kim, công ty đã tra soát lại lịch sử theo dõi thân nhiệt và tình trạng sức khỏe lần cuối của vị này đều không thấy có biểu hiện gì bất thường (công ty vẫn thực hiện đo thân nhiệt ngày 2 lần cho toàn thể cán bộ, nhân viên và những người ra, vào nhà máy). Văn bản cũng nêu lời của ông Kim không đi tới các vùng có dịch trong khoảng thời gian 1 tháng nay, chỉ ở Hải Phòng làm việc.



Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hai-phong-khoanh-vung-nhung-truong-hop-lien-quan-den-ca-nghi-nhiem-nguoi-han-quoc-20200801140213511.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY