Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hải Phòng: Phát hiện cháu bé 8 tuổi dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 23/8, Sở Y tế TP Hải Phòng thông tin, sau hơn 1 tháng kể từ 19/7, Hải Phòng đã ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng là cháu trai 8 tuổi.

Đó là cháu n.đ.m. (8 tuổi, nhà ở tại khu vực ngõ 588 đường thiên lôi, phường vĩnh niệm, quận lê chân, tp hải phòng). điều tra dịch tễ ban đầu cho biết, 9 giờ ngày 21/8, cháu n.đ.m. cùng mẹ đến lấy kết quả xét nghiệm tại bệnh viện đa khoa quốc tế, sau đó hai mẹ con lên ô tô riêng cùng lái xe khởi hành từ hải phòng đi hà tĩnh lấy Thu*c. tuy nhiên đến thị trấn ngàn (tỉnh hà tĩnh) không vào được khu vực lấy Thu*c nên quay lại hải phòng ngay.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dẫn ngách 4/588 đường Thiên Lôi.

Đến 2h ngày 22/8 về đến hải phòng. 18h ngày 22/8, cả ba người đi làm xét nghiệm tại bệnh viện quốc tế sản nhi hải phòng thì phát hiện n.đ.m. bị dương tính với sars-cov-2.

Theo báo cáo sơ bộ từ UBND phường Vĩnh Niệm, sau khi có kết quả xét nghiệm, chính quyền địa phương xác định có 5 người tiếp xúc gần với người bệnh là ông nội, bố mẹ, chị gái và người lái xe. Ngoài ra, tại khu vực nhà N.Đ.M. sinh sống có 4 hộ dân với 16 nhân khẩu khác.

Chính quyền địa phương thực hiện phong tỏa ngách 4/588 đường Thiên Lôi.

Theo lãnh đạo UBND phường Vĩnh Niệm, chính quyền địa phương tạm thời phong tỏa ngách 4/588 đường Thiên Lôi; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho những người dân sinh sống trong khu vực cũng như truy vết các người có liên quan.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/hai-phong-phat-hien-chau-be-8-tuoi-duong-tinh-voi-sars-cov-2-5663007.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY