Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng – Quảng Ninh cách ly 3 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 416

(MangYTe) - Một người ở TP Hải Phòng và 2 người ở Quảng Ninh liên quan đến bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng đã được cách ly. UBND TP Hải Phòng yêu cầu cách ly tại nhà những người trở về Hải Phòng từ thành phố Đà Nẵng, thời gian từ 18/7/2020 trở lại đây.

Hải Phòng cách ly tại nhà các trường hợp trở về từ Đà Nẵng
UBND TP Hải Phòng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền đưa 1 trường hợp có liên quan đến người bệnh số 416 ở TP Đà Nẵng cách ly y tế và làm xét nghiệm virus COVID-19.
Đó là trường hợp anh T.V.Q (SN 1979, ở quận Ngô Quyền). Anh Q. tham gia trận bóng giao lưu tại Đà Nẵng, ở cùng khách sạn tổ chức tiệc cưới có sự tham gia của người bệnh mắc COVID-19 số 416. Được biết, đội bóng của Q. được cách ly và bản thân Q. tự cách ly tại nhà.
UBND TP Hải Phòng cũng phát đi thông báo yêu cầu cách ly tại nhà những người trở về Hải Phòng từ thành phố Đà Nẵng, thời gian từ 18/7/2020 trở lại đây.
UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc di chuyển đến vùng có dịch, nếu trở về từ vùng dịch cần phải chủ động theo dõi tình hình sức khỏe.
Các sở, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị thành phố khẩn trương rà soát, nắm danh sách cán bộ, người dân, khách lưu trú... trở về từ Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 18/7/2020 trở lại đây, hướng dẫn khai báo y tế và tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà. 
Tỉnh Quảng Ninh cách ly 2 trường hợp
UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã đưa 2 trường hợp liên quan tới bệnh nhân 416 vào Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh để cách ly y tế theo đúng quy định.
2 trường hợp này là Nguyễn H.T. và Nguyễn H.N. sinh sống tại Đà Nẵng, cùng công tác tại Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam. Qua điều tra bước đầu của Cục Hàng Hải Việt Nam, cả 2 có yếu tố dịch tễ liên quan tới Bệnh nhân số 416 phát hiện tại TP Đà Nẵng.
Cụ thể, ngày 22/7, 2 trường hợp này di chuyển từ Đà Nẵng ra TP Hải Phòng, nghỉ tại khách sạn Hương Sen số 16 Minh Khai, quận Hồng Bàng. Sau 1 ngày, 2 trường hợp này tiếp tục di chuyển sang Quảng Ninh để cùng tham giải bóng đá do Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức.
Ngay sau khi nhận được thông báo về lịch trình di chuyển, TP Hạ Long đã khoanh vùng và xác định định 2 trường hợp này nghỉ tại khách sạn Bin Bop, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long.
Hiện cả 2 người đã được UBND TP Hạ Long đưa vào Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh để cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.
Bên cạnh đó, lực lượng chức năng TP Hạ Long cũng đã phun khử trùng khách sạn nơi 2 người này nghỉ và cách ly tại chỗ toàn bộ nhân viên, khách du lịch nghỉ tại khách sạn để chờ kết quả.

Hoàng Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/hai-phong-quang-ninh-cach-ly-3-truong-hop-lien-quan-den-benh-nhan-416-91716.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY