Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng sẽ phân loại, cách ly người Việt trở về từ Daegu và Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc

MangYTe - Dù Hải Phòng chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào song theo đánh giá, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore.. là đáng báo động.

Sáng 23/2, UBND thành phố Hải Phòng đã có cuộc họp khẩn về công tác phòng, chống dịch bệnh COVI-19 trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc họp, TS Phạm Thu Xanh- Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng đã báo cáo tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn cũng như thế giới. Theo đó, tính đến 17h00 ngày 23/2, trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận một trường hợp nào mắc COVID-19.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng báo cáo tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Hải Phòng

Trong số 33 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, giám sát chặt chẽ đều đã có kết quả âm tính và ra viện; có 336 người tại Khu tập trung của thành phố tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, hiện 334 người đã hết thời gian được ra viện, còn 2 người được chuyển về tại cơ sở 1 Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp để làm công tác khử khuẩn chuẩn bị đón tiếp đợt mới.

Tới nay, cho dù thành phố Hải Phòng chưa ghi nhận ca nhiễm nào song nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vào thành phố từ Trung Quốc, các nước khác trong khu vực châu Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore...) đáng báo động.

Trung bình mỗi ngày Hải phòng có 1 chuyến bay đến Seoul-Hàn Quốc

Một số địa phương cũng báo cáo, đến ngày 23/2 đã có nhiều người Việt Nam đi du lịch/thăm thân hoặc người Hàn Quốc quay trở lại Hải Phòng từ vùng đang là điểm nóng của dịch tại Hàn Quốc như thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Báo cáo cho thấy, hiện mỗi ngày Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Hải Phòng có 1 chuyến bay thẳng tới Seoul – Hàn Quốc. Mỗi chuyến bay có trung bình từ 170 – 200 hành khách. Hải Phòng cũng có nhiều lao động là người Hàn Quốc đang làm việc tại địa phương. Ước tính, số lượng người lao động cũng như khách du lịch từ Hàn Quốc đến thành phố khá lớn.

Chủ tịch thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu ngành Y tế phối hợp các đơn vị liên quan, địa phương rà soát, giám sát y tế với những người đi từ vùng dịch ra, vào Hàỉ Phòng

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu ngành Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan, chính quyền địa phương thực hiện rà soát, giám sát người ra vào, nắm lịch trình trước khi vào Hải Phòng đối với toàn bộ người Việt Nam hoặc người nước ngoài di chuyển từ vùng dịch về tiến hành phân loại, cách ly.

Trước mắt, Hải Phòng tiến hành cách ly với những người Việt Nam trở về từ thành phố Daegu và tỉnh (Hàn Quốc) để theo dõi, giám sát sức khỏe.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu ngành Du lịch khuyến cáo nhân dân hạn chế đi du lịch nước ngoài, đặc biệt tới những vùng có dịch. Yêu cầu Sở Y tế, Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp chuẩn bị sẵn sàng cở sở vật chất, vật tư để phòng, chống dịch, thực hiện y tế tập trung tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp.

Tính đến 10h30 ngày 24/2/2020, trên thế giới có 79.363 người mắc, 2.619 người Tu vong, trong đó số người mắc tại Trung Quốc là 77.150 người, tại Hàn Quốc 763 người, tại Nhật Bản là 146 người, tại Singapore 89 người, tại Việt Nam 16 người (hiện đã điều trị khỏi 15 trường hợp).

Minh Lý

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hai-phong-se-phan-loai-cach-ly-nguoi-viet-tro-ve-tu-daegu-va-bac-gyeongsang-cua-han-quoc-20200224143546076.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY