Kinh tế xã hội hôm nay

Hải Phòng siết chặt kiểm soát các phương tiện và xử phạt hành chính các trường hợp không đeo khẩu trang

MangYTe - Chỉ trong một ngày, trên địa bàn thành phố Hải Phòng xử phạt gần 100 trường hợp không đeo khẩu trang và vi phạm các quy định về biện pháp phòng chống dịch COVID-19; đồng thời siết chặt kiểm soát phương tiện ra vào thành phố.

Thông tin từ UBND thành phố Hải Phòng cho biết, trong ngày 2/4/2020, lực lượng chức năng trên địa bàn các quận, huyện của thành phố đã phát hiện và xử phạt 94 trường hợp không đeo khẩu trang và 4 trường hợp vi phạm về kinh doanh không niêm yết giá.

Cụ thể, quận Hồng Bàng xử phạt 28 trường hợp; Ngô Quyền 16 trường hợp; Hải An 15 trường hợp và Đồ Sơn: 3 trường hợp.

Lực lượng chức năng quận Hải An xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường

Tương tự, huyện Thủy Nguyên có 3 trường hợp bị xử phạt; An Dương: 2; An Lão: 21; Kiến Thụy: 2; Tiên Lãng: 3; Vĩnh Bảo: 2 và Cát Hải là 3 trường hợp.

Tổng số tiền xử phạt: 23,75 triệu đồng.

Như vậy, chỉ trong 4 ngày (từ 31/3-2/4/2020), tổng số trường hợp bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính là 204 cá nhân với tổng số tiền 74,2 triệu đồng.

Nhiều người bán hàng chỉ đeo khẩu trang khi có lực lượng chức năng kiểm tra

UBND thành phố cũng yêu cầu công an thành phố tăng cường công tác nhắc nhở nhân dân chấp hành việc không ra khỏi nhà sau 22 giờ hàng ngày. Từ ngày 5/4/2020, tăng cường công tác xử phạt vi phạm hành chính với mức tối đa theo quy định.

Lực lượng CSGT và cơ động có nhiệm vụ tăng cường kiểm soát, nhắc nhở người dân không ra đường sau 22h hàng ngày để phòng chống dịch COVID-19

Trong sáng 2/4, tại các cửa ngõ của thành phố, Hải Phòng triển khai thêm việc kiểm soát các phương tiện không cho ra khỏi thành phố nếu không đúng quy định.

Hải Phòng tăng cường kiểm soát phương tiện ra vào thành phố

Qua kiểm soát cho thấy, một số phương tiện đã tìm cách "lách" quy định, từ Hải Phòng lưu thông sang tỉnh Thái Bình để vòng đi Hà Nội. Theo đó, UBND thành phố Hải Phòng vừa có Quyết định số 909/QĐ-UBND ngày 2/4/2020 thành lập Chốt kiểm soát hướng ra của thành phố bằng đường bộ tại vị trí chân cầu Nghìn - Quốc lộ 10, huyện Vĩnh Bảo để phòng, chống dịch COVID-19.

Chốt có nhiệm vụ tập trung nhân lực soát xét đối với các phương tiện vận tải hành khách và người trên xe 4 chỗ ngồi trở lên để xác định xe được ra ngoài thành phố. Chỉ cho các xe chở người thực thi công vụ, xe hợp đồng đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp ra thành phố; các trường hợp còn lại đang cư trú tại Hải Phòng đề nghị Chủ phương tiện quay trở lại.

Đồ họa: Hoàng Việt

Ưu tiên cho tất cả các xe chở khách và người không có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng qua Chốt Kiểm soát; không thực hiện khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt, không phun khử trùng đối với các xe.

Thời gian thực hiện: Từ ngày 2/4/2020 và chấm dứt hoạt động sau khi có Quyết định của UBND thành phố.

M.Lý-Đ.Huyền

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hai-phong-siet-chat-kiem-soat-cac-phuong-tien-va-xu-phat-hanh-chinh-cac-truong-hop-khong-deo-khau-trang-20200402223809715.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY