Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai sản phẩm giảm cân Herbal Slimcap và NATUREAL có chứa chất cấm

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa có khuyến cáo, người tiêu dùng không nên mua hoặc sử dụng các sản phẩm mang tên Herbal Slimcap và NATUREAL để giảm cân
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa có khuyến cáo, người tiêu dùng không nên mua hoặc sử dụng các sản phẩm mang tên Herbal Slimcap và NATUREAL. Đây là hai sản phẩm được quảng bá để giảm cân được bán trên các trang web khác nhau và trong một số cửa hàng bán lẻ.

Phân tích trong phòng thí nghiệm, FDA xác nhận rằng Herbal Slimcap và NATUREAL có chứa sibutramine. Đây là một chất bị kiểm soát đã được gỡ bỏ khỏi thị trường trong tháng 10/2010 vì lý do an toàn. sản phẩm này đặt ra một mối đe dọa cho người tiêu dùng vì sibutramine được biết là làm tăng đáng kể huyết áp và / hoặc nhịp tim ở một số bệnh nhân và có thể dẫn tới một nguy cơ đáng kể cho những bệnh nhân có tiền sử bệnh động mạch vành, suy tim sung huyết, loạn nhịp tim, hoặc đột quỵ. sản phẩm này cũng có thể gây những tương tác, thậm chí nguy hiểm với các Thu*c khác mà người tiêu dùng đang sử dụng.

P Hà (Theo FDA 10/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hai-san-pham-giam-can-herbal-slimcap-va-natureal-co-chua-chat-cam-18781.html)

Tin cùng nội dung

  • Rau xanh đóng vai trò đặc biệt quan trọng để hàm răng trẻ thơ phát triển bình thường.
  • Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Cũng như các loại thực phẩm khác, chanh leo dù tốt đến đâu cũng cần được sử dụng hợp lý, chứng mực nếu không sẽ đem lại nhiều tác hại cho sức khỏe.
  • Có thể đây là tin sốc tiếp theo với các bạn. Cho tới nay nhiều hướng dẫn dinh dưỡng vẫn khuyến cáo nên sử dụng dầu thực vật làm từ đậu nành, canola, hướng dương…
  • Những nghi vấn truyền tai nhau: bột sắn dây hại dạ dày? bột sắn dây gây sỏi thận? bột sắn dây uống với mật ong gây ch*t người... thực hư ra sao?
  • Bạn có thể không mấy để tâm đến chai sữa tắm dùng mỗi ngày hay bao nhựa dùng trong lò vi sóng, nhưng những sản phẩm này có thể chứa hóa chất tàn phá cơ thể bạn.
  • Theo dõi đường máu trong vòng 24 giờ ở 60 bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2, người ta nhận thấy có đến 38% trường hợp có đường máu sau ăn vượt quá giá trị bên dưới đường cong glucose (AUC) so với người bình thường.
  • Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY