Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hai sư cô ở Quảng Nam tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về nơi cư trú

Hai sư cô ở chùa Bảo Thắng (TP. Hội An, Quảng Nam) có kết quả dương tính trở lại với SARS-CoV-2 sau khi được điều trị khỏi và trở về nơi cư trú.

Ngày 1/8, BN công bố mắc COVID-19, được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Ngày 27/8 bn được công bố khỏi bệnh. bệnh nhân xuất viện về cách ly tại nhà (chùa bảo thắng) 14 ngày theo quy định, được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần (lần 1 ngày 3/9 kết quả âm tính; lần 2: ngày 11/9, kết quả dương tính và lần 3: ngày 13/9 có kết quả dương tính);

Ngày 27/8 đến nay BN được cách ly tại nhà (chùa Bảo Thắng), không ra khỏi chùa, không tiếp xúc với ai.

Hiện, 2 bệnh nhân này được đưa vào bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam để tiếp tục cách ly theo dõi theo đúng quy định.

Tại chùa này hiện có 1 BN khác là BN 551 đã được công bố khỏi bệnh. Chùa có 25 người đang lưu trú, đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả âm tính.

24 bệnh viện thực hiện khám chữa bệnh từ xa, người dân nên biết

Các hoạt động chính của khám, chữa bệnh từ xa bao gồm: Tư vấn y tế từ xa (tele-health). Cụ thể, thành lập và duy trì bộ phận khám, chữa bệnh từ xa tại bệnh viện. Tư vấn sức khỏe từ xa, từ bác sĩ đến người dân bao gồm bác sĩ trong và ngoài nước.

Người đàn ông Hà Nội phải mổ cấp cứu trong đêm vì một... cái tăm

Một ngày trước khi vào viện, ông H cảm thấy đau bụng nhiều. Các bác sĩ đã thăm khám người bệnh và thực hiện các xét nghiệm thăm dò, phát hiện dị vật cản quang vùng bụng phải xuyên qua thành ruột kèm theo dịch tự do vùng bụng bên phải.

Thêm bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay

Ts.bs nguyễn trung nguyên - giám đốc trung tâm chống độc, bệnh viện bạch mai cho biết: theo số liệu thống kê đến ngày 7/9, trung tâm đã tiếp nhận 35 trường hợp đến khám, sàng lọc sau khi ăn pate minh chay. trong đó, có 13 trường hợp có triệu chứng của ngộ độc nhẹ: mỏi, yếu cơ.

Diễn biến sức khoẻ ‘đặc biệt’ của ca mắc COVID-19 rất nặng mới phát hiện ở Hải Dương

Bv bệnh nhiệt đới trung ương cho biết, bn1045 - ca covid-19 rất nặng mới ghi nhận tại hải dương đang có chuyển biến tích cực sau 8 ngày điều trị. đến nay, tình trạng phổi của bệnh nhân đã được cải thiện rõ rệt. hiện tại, ông chỉ cần hỗ trợ thở máy ở mức thấp.

Hoài Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hai-su-co-o-quang-nam-tai-duong-tinh-voi-sarscov2-sau-khi-tro-ve-noi-cu-tru-1720882.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY