Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai vợ chồng trẻ may mắn tìm được con 2 tuổi đi lạc khi xem pháo hoa đêm 30/4

(MangYTe) – Khi người bố vừa đặt cháu xuống được khoảng 5 giây thì cháu phóng đi luôn, hai vợ chồng đuổi theo không kịp. Giữa biển người đông đúc trong đêm 30/4/2022, hai vợ chồng chia nhau tìm khắp nơi nhưng không thấy con nên suy sụp, khóc ngất.

 Hai vợ chồng trẻ may mắn tìm được con 2 tuổi đi lạc khi xem pháo hoa đêm 30/4.

Theo đó, khoảng 21h ngày 30/4/2022, trong lúc làm nhiệm vụ tại đường tôn đức thắng - hàm nghi (gần điểm bắn pháo hoa hầm sông sài gòn), thiếu tá đinh minh vương thuộc đội tuyên truyền, phòng csgt đường bộ đường sắt (pc08) công an tp hcm nhận được tin báo có một bé trai khoảng 2 tuổi bị lạc gia đình.

Ngày lập tức Thiếu tá Vương chạy đến chỗ đứa bé đang được người dân dỗ dành để xác minh thông tin. Lúc này, đứa trẻ đang hoảng sợ, khóc nấc, hòa chung với tiếng pháo hoa mừng ngày giải phóng miền Nam bắt đầu vang lên.

Thông tin từ người dân, Thiếu tá Vương xác định đứa trẻ này chạy từ công viên gần đó lại đây. Sau đó, Thiếu tá Vương bế bé qua giao lộ đường Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi và giao lại cho Thiếu tá Phạm Thị Kim Tuyến bế, dỗ dành, đồng thời sử dung loa cầm tay để phát thông báo tìm người thân.

Thiếu tá Vương và Kim Tuyến tiếp tục bế đứa trẻ đi dọc theo đường Tôn Đức Thắng (từ đường Hàm Nghi đến đường Nguyễn Huệ) và ngược lại, vừa đi vừa đọc loa để tìm kiếm. Sau hơn 10 phút vừa đi vừa dùng loa tìm người thân cho đứa trẻ, nhận được thông tin người dân cung cấp về việc thấy một phụ nữ đang hớt hải tìm con.

 Clip: Vợ chồng trẻ may mắn tìm được con 2 tuổi đi lạc khi xem pháo hoa đêm 30/4.

Ngay sau đó Thiếu tá Vương đi theo chỉ dẫn của người dân để tìm người phụ nữ đang tìm con. Đúng vào lúc kết thúc chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật, Thiếu tá Vương và Thiếu tá Kim Tuyến cũng tìm mẹ của cháu bé.

Nhìn thấy con mình, người mẹ trẻ khóc ngất và liên tục cảm ơn các chiến sỹ csgt. người mẹ này cho biết, hai vợ chồng từ tp dĩ an, tỉnh bình dương đưa con qua tp hcm để xem bắn pháo hoa. cháu bé rất hiếu động, cứ đòi thả xuống đất.

Khi ba cháu bé vừa đặt cháu xuống được khoảng 5 giây thì cháu phóng đi luôn, hai vợ chồng đuổi theo không kịp. Giữa biển người đông đúc trong đêm 30/4/2022, hai vợ chồng chia nhau tìm khắp nơi nhưng không thấy con nên suy sụp, khóc ngất.

Thiếu tá Vương trao đứa trẻ lại cho gia đình và nhắc nhở cần giữ con cẩn thận khi đi ở những nơi đông người, tránh bị lạc con. Rất nhiều người dân chứng kiến cũng vui mừng cùng gia đình và cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của các chiến sỹ CSGT./.

Đại Lánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/hai-vo-chong-tre-may-man-tim-duoc-con-2-tuoi-di-lac-khi-xem-phao-hoa-dem-30-4-121989.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY