Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Hair stylist ruột của ca sĩ Bằng Kiều chỉ ra loạt lỗi sai khiến chị em tự làm hỏng tóc tẩy, hướng dẫn cách chăm tóc bóng đẹp mùa hè không hề khó

Nếu không muốn lãng phí hàng triệu đồng tiền tẩy tóc thì các nàng phải sửa ngay những thói quen sai lầm này nhé!

Gần đây, hội chị em phụ nữ ngày càng ưa chuộng trend tẩy tóc để nhuộm các màu thời trang độc đáo như xanh dương, khói tím, bạch kim… trước đây tóc tẩy luôn bị "kì thị" là style chơi bời dành cho team trẻ trâu nghịch ngợm, nhưng bây giờ thì dân văn phòng và các mẹ trung niên cũng rất ưa chuộng tóc tẩy bởi nó mang lại diện mạo mới toanh cực sành điệu.

Tuy nhiên, nhiều người tẩy được một thời gian ngắn thì tóc bị phai màu "nham nhở", thậm chí chỉ sau 1 lần gội là màu tóc đẹp đẽ đã bạc đi nhanh chóng. Các chị em luôn đổ lỗi cho salon dùng Thu*c rởm hoặc nghi ngờ tay nghề thợ làm tóc, nhưng sự thật lại do chính các nàng chăm sóc tóc sai cách đấy!

Những thói quen sai lầm khi chơi tóc tẩy

Chị vân anh trần (35 tuổi) – nhà tạo mẫu tóc có hơn 10 năm kinh nghiệm, chủ một salon tóc nổi tiếng phố nguyễn trường tộ (quận ba đình, hà nội) đã từng xử lý cả nghìn ca tẩy tóc. chị tiết lộ hàng loạt lý do khiến tóc tẩy nhanh bị hỏng, trong đó có nhiều thói quen mà đa số khách nữ đều mắc phải.

Hair stylist

Bản thân Vân Anh cũng là một người tẩy tóc khá thường xuyên, nhiều năm nay chị luôn trung thành với mái tóc ngắn đổi các kiểu màu khiến khách cũng muốn làm giống chị.

"Tẩy tóc là hot trend từ năm 2020, qua mùa mới 2021 vẫn giữ nguyên sức hút. Khách đến salon mình thường chọn các màu thời trang được ưa chuộng nhất hiện nay như khói tím, xanh dương hoặc xanh ngọc, xanh cổ vịt, rồi khói xám, nâu cà phê…

Khách nữ ở salon mình chủ yếu là dân công sở, nên tỉ lệ nhuộm tẩy theo trend chỉ khoảng 30% thôi, nhưng nói chung là đông hơn hẳn so với những mùa trước.

Sau mỗi lần tẩy tóc xong thì mình luôn dặn khách là: hạn chế ra nắng hoặc đi bơi, tránh để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao, đặc biệt không nên dùng nhiệt từ máy là - tự là tóc ở nhà. Tuy nhiên chị em vẫn thường xuyên mắc lỗi sau khi tẩy tóc khiến tóc nhanh hỏng.

Hair stylist

Sai lầm lớn nhất là tự gội ở nhà rồi sấy nhiệt cao. Thứ 2 là dùng máy xoăn giả - máy là để tự tạo kiểu khiến tóc bị bạc màu, đổi màu thành 3-4 tông khác nhau, rồi lại đổ lỗi cho tiệm dùng Thu*c "dỏm". Ra nắng nhiều mà không che chắn nên tóc khô xơ, phai màu. Tiếp xúc với nước bể bơi, gội đầu không đúng loại phù hợp với chất tóc tẩy.

riêng ở salon mình dặn khách rất kỹ, đưa cả dầu gội lẫn đồ dưỡng cho khách nên tóc tẩy của họ được chăm sóc rất tốt, kể cả sau một thời gian tóc vẫn giữ được màu đẹp, phai ra không bị loang. nếu có điều kiện thì chị em nên ra tiệm để hấp phục hồi tóc, sẽ kéo dài thời gian chơi tóc tẩy".

Hair stylist

Chị Vân Anh cho biết, các sản phẩm salon chị sử dụng cho khách đều rất an toàn, cao cấp. Tùy vào độ dày độ dài và chất tóc, chị sẽ tư vấn sử dụng các dòng sản phẩm tẩy nhuộm khác nhau với mức giá khác nhau: "Các chị em bây giờ cũng khá kỹ tính, họ thường quan tâm đến chất lượng sản phẩm nhuộm tẩy và kỹ thuật của thợ, sao cho xứng đáng với số tiền họ bỏ ra".

Ở salon của chị Vân Anh nói riêng và các tiệm làm tóc khác nói chung hiện nay, chi phí tham khảo thấp nhất cho dịch vụ tẩy khoảng 1-2 triệu cho tóc ngắn và 3-6 triệu cho tóc dài.

Xu hướng tóc mùa hè 2021

Hair stylist 35 tuổi chia sẻ: "Hè năm nay xu hướng tóc mà đông đảo chị em phụ nữ lựa chọn là cắt ngắn, tỉa mỏng, nhuộm tông màu mát mẻ, kiểu nhẹ nhàng phù hợp với thời tiết nóng nực của mùa hè.

Gần đây mình chủ yếu tư vấn cho khách thiên về cắt layer – xu hướng đang hot năm nay và nhuộm tông nâu tây, nâu lạnh phù hợp với tất cả các màu da. Còn những màu thời trang khác thì mình tư vấn dựa theo nghề nghiệp, sở thích hoặc lứa tuổi của khách. Vì da của mọi người khác nhau, kiểu khuôn mặt cũng khác nhau nên phải lựa theo đó để tư vấn, chứ không phải ai cũng có thể nhuộm tẩy giống nhau dù nó hot đến mấy".

Hair stylist

Dù năm ngoái và 3 tháng đầu năm nay tình hình dịch bệnh diễn biến khá phức tạp khiến lượng khách giảm đi, nhưng các salon tóc như của chị Vân Anh cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Những người có thu nhập bị thay đổi thì không có điều kiện làm tóc nữa, song các khách hàng trung thành với salon của Vân Anh vẫn đến chăm sóc tóc định kỳ vì tin tưởng tay nghề chuyên nghiệp của chị.

Hoàn toàn có thể dưỡng tóc tẩy bóng đẹp tại nhà chỉ với 1,5 triệu đồng!

Với kinh nghiệm và uy tín của mình, vân anh đã trở thành hair stylist ruột của khá nhiều người nổi tiếng như ca sĩ bằng kiều, nguyên vũ, các cầu thủ trẻ quốc gia như quang hải, đức chinh, văn hậu… và vô số diễn viên, hot girl đình đám khác. chị là nhà tạo mẫu tóc nữ có bằng cấp và kỹ thuật tốt nên dù khó tính như ca sĩ bằng kiều cũng đều đặn qua salon 1 tháng 1 lần để được chính tay bà chủ tiệm cắt sửa tóc.

"Đối với người nổi tiếng thì hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng nên từ lần đầu tiên gặp gỡ họ mình cũng cảm thấy khá lo lắng. Họ trở thành khách quen của mình nhờ lời giới thiệu của nhiều khách khác, ban đầu mới cầm kéo để cắt tóc cho họ mình cũng rụt rè giữ khoảng cách, không biết phải làm thế nào, lo họ không hài lòng, nhưng sau đó khi quen dần thì thấy họ cũng giống những người bình thường khác thôi.

Những vị khách đặc biệt mà mình phục vụ ai cũng thân thiện dễ gần, và họ còn mang cả bạn gái, người thân gia đình đến làm tóc cùng nữa. Thường thì các ca sĩ, cầu thủ, diễn viên nam thì làm tóc đơn giản thôi, còn chị em thì cầu kỳ hơn chút, chẳng hạn như uốn, nhuộm, tẩy màu, hoặc cắt cần kỹ thuật cao hơn. Nói chung là áp lực không ít, nhưng cũng không đến mức căng thẳng, và mình rất vui khi ai cũng rời salon với sự hài lòng".

Một số sản phẩm liên quan đến tóc tẩy có chất lượng tốt cho chị em tham khảo do hair stylist vân anh trần gợi ý, với chi phí khoảng 1 – 1,5 triệu đồng:

Hair stylist

Chúc chị em có một mái tóc khỏe đẹp rực rỡ sắc màu chào hè!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hair-stylist-ruot-cua-ca-si-bang-kieu-chi-ra-loat-loi-sai-khien-chi-em-tu-lam-hong-toc-tay-huong-dan-cach-cham-toc-bong-dep-mua-he-chi-15-trieu-dong-20210422185151946.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY