Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàn Quốc: 5 người Tu vong sau khi tiêm vaccine phòng cúm, nguyên nhân cụ thể đang được làm rõ

Chỉ trong một tuần trở lại đây đã có 5 trường hợp Tu vong sau khi tiêm vaccine phòng cúm. Mặc dù chưa có khẳng định tính liên quan trực tiếp giữa việc tiêm chủng này và hiện tượng Tu vong, nhưng cũng khiến cho người dân không khỏi bất an.

Ngày 21/5, trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh hàn quốc thông báo, tổng cộng đã có 5 trường hợp đã Tu vong trong vòng vài ngày sau khi Theo hãng tin yonhap news, mối liên hệ trực tiếp giữa tiêm chủng và Tu vong vẫn chưa được xác nhận, nhưng sự lo lắng đang gia tăng khi liên tiếp có những ca Các địa phương hiện có đầu tiên, tại daegu, donggu, vào ngày 20/10, nạn nhân là một người đàn ông 78 tuổi. sau khi tiêm

tại jeju, một người đàn ông khoảng 60 tuổi cũng được xác nhận rằng đã .

Học sinh này tại gochang, tỉnh bắc jeolla, một người phụ nữ 70 tuổi được Một trường hợp khác là người đàn ông khoảng 80 tuổi được Hai trường hợp này đều tiêm loại vắc xin Kovax Influ 4ga PF do một công ty Hàn sản xuất. Hai mã được tiêm lần lượt là PT200802 và PT200801

Chính phủ hiện đang tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về các vấn đề liên quan. các chuyên gia cũng tỏ ra thận trọng và cho rằng mối liên quan giữa các trường hợp Tu vong với việc tiêm phòng cúm nên được điều tra kĩ lưỡng, cần phải xác định rõ Kim moran, giáo sư tại trung tâm ung thư quốc gia cho biết: "tôi chưa từng thấy trường hợp nào Tu vong ngay sau khi Theo ông kim woo-joo, giáo sư y học truyền nhiễm tại bệnh viện guro của đại học hàn quốc, cho biết: "thiếu niên 17 tuổi Tu vong sau khi Sốc phản vệ là một trong các tác dụng phụ của việc tiêm vaccine. sốc phản vệ là phản ứng dị ứng nghiêm trọng xảy ra toàn thân xảy ra trong vài phút hay vài giờ

Theo News.naver, News.mt.co.kr

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/han-quoc-5-nguoi-tu-vong-sau-khi-tiem-vaccine-phong-cum-nguyen-nhan-cu-the-dang-duoc-lam-ro-20201021131626845.chn)

Tin cùng nội dung

  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa