Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàn Quốc có thể nâng mức giãn cách xã hội lên cao nhất

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cảnh báo các biện pháp hạn chế do Covid-19 có thể được nâng lên mức cao nhất, trước làn sóng thứ ba.

Tuyên bố được ông moon đưa ra hôm 13/12, sau khi nước này ghi nhận số ca nhiễm ncov đạt kỷ lục hai ngày liên tiếp. làn sóng covid-19 thứ ba dự kiến lây lan ngày càng khắc nghiệt.

Lần đầu chủ trì cuộc họp khẩn cấp tại Trụ sở Trung ương về Các biện pháp An toàn và Đối phó Thiên tai, ông Moon khuyến khích đề cao cảnh giác và kêu gọi dốc toàn lực để ngăn chặn virus.

"khi dịch bệnh chưa được kiểm soát, đã đến thời điểm quan trọng để nâng biện pháp giãn cách xã hội lên cấp độ ba", ông nói, đề cập đến hệ thống cảnh báo gồm 5 cấp của đất nước.

Thành phố Seoul, nơi sinh sống của một nửa dân số Hàn Quốc, đang bị hạn chế ở cấp độ 2,5. Giới chức đã cấm các cuộc tụ tập hơn 50 người và yêu cầu nhà hàng không phục vụ khách sau 9h tối.

Từ một quốc gia thành công bước đầu trong việc kiểm soát covid-19, hàn quốc báo cáo 1.030 ca nhiễm mới hôm 13/12, phá kỷ lục 950 ca một ngày trước đó. tổng số trường hợp dương tính ngày 14/12 là hơn 43.400, số ca Tu vong 587.

"Đây là thời điểm quan trọng để dành tất cả khả năng kiểm soát virus và quyền lực quản lý của chúng tôi để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh", Tổng thống Moon nói.

Khu giải trí về đêm của seoul vắng vẻ sau lệnh giãn cách xã hội ngày 8/12. ảnh: reuters

Về cơ bản, lệnh hạn chế cấp độ ba có nghĩa nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á lần đầu bị đóng cửa. Các trường học sẽ chuyển sang hình thức trực tuyến, công ty chỉ cho phép nhân viên thiết yếu đi làm và các buổi tụ tập trên 10 người bị cấm.

Chính phủ sẽ bổ sung khoảng 10.000 giường bệnh trong vòng vài tuần tới, tạm thời trả cho các y tá phụ trách chăm sóc bệnh nhân Covid-19 thêm 3 triệu won (2.748 USD) một tháng để hỗ trợ các bệnh viện đang bị quá tải trên khắp đất nước.

"Giả sử số ca nhiễm mới theo ngày tăng lên khoảng 1.000 trong 20 ngày tới, chúng tôi sẽ đảm bảo hơn 10.000 giường trong ba tuần tiếp theo", Bộ trưởng Y tế Park Neung-hoo cho biết trong một cuộc họp khẩn trên truyền hình.

Hàn Quốc từng được ca ngợi như hình mẫu chống dịch mà không cần đóng cửa nền kinh tế trong làn sóng lây nhiễm đầu tiên, chủ yếu dựa vào phương pháp truy vết tiếp xúc và xét nghiệm diện rộng ngay sau khi phát hiện những ca nhiễm đầu tiên.

Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/han-quoc-co-the-nang-muc-gian-cach-xa-hoi-len-cao-nhat-4205749.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY