Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn Quốc dự chi hơn 140 triệu USD vào năm tới để bào chế vắcxin

Ngoài khoản ngân sách 170 tỷ won trên, chính phủ sẽ dành 200 tỷ won vào năm tới để nâng cấp các cơ sở nghiên cứu giúp phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

Một điểm xét nghiệm COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 26/8/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 4/9, bộ kinh tế và tài chính hàn quốc thông báo đã dành 170,7 tỷ won (143 triệu usd) vào năm tới nhằm hỗ trợ các công ty trong nước bào chế Thu*c điều trị và vắcxin nhằm phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp covid-19. 

trong một tuyên bố, bộ trên nêu rõ chính phủ sẽ chi 31,9 tỷ won để tìm các vật tư cần thiết cho bào chế vắcxin tiềm năng và 7,4 tỷ won cho các thử nghiệm lâm sàng vắcxin ở động vật. trong khi đó, 131,4 tỷ won sẽ được chi vào thử nghiệm vắcxin ở người. 

Ngoài khoản ngân sách 170 tỷ won trên, chính phủ sẽ dành 200 tỷ won vào năm tới để nâng cấp các cơ sở nghiên cứu giúp phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

Trong năm 2021, Chính phủ

[Hàn Quốc: Seoul bắt buộc người dân đeo khẩu trang từ ngày 24/8]

Các công ty dược phẩm và các nhà khoa học trên thế giới đang chạy đua để bào chế một loại vắcxin hiệu quả ngừa virus

Số ca mắc COVID-19 mới tại Hàn Quốc đã giảm xuống dưới 200 ca ngày thứ hai liên tiếp. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (

Một ngày trước đó, nước này công bố thêm 195 ca mắc bệnh. Đến sáng 2/9, số ca Tu vong do COVID-19 tăng thêm 2 ca lên 331 ca. Trong khi đó, số ca bình phục tăng thêm 254 ca lên 15.783 ca.

liên quan đến cuộc đình công của nhiều bác sỹ trên cả nước phản đối các chính sách y tế của chính phủ, một nhóm đại diện cho các bác sỹ đình công và chính phủ hàn quốc đạt được một thỏa thuận ngày 4/9.

Theo đó, hàng nghìn bác sỹ thực tập tại các bệnh viện đa khoa trên cả nước và những bác sỹ thuộc Hiệp hội bác sỹ thực tập nội trú và bác sỹ nội trú (KIRA) nhất trí trở lại làm việc từ 9h30 giờ địa phương cùng ngày sau 2 tuần đình công.

thỏa thuận bao gồm 5 điểm, trong đó chính phủ nhất trí tạm hoãn kế hoạch nâng chỉ tiêu tuyển sinh của các trường y và sẽ thảo luận lại vấn đề này khi dịch covid-19 giảm.

Thỏa thuận cũng kêu gọi ngành y tế và các cơ quan y tế tiến hành thêm các cuộc đối thoại về nhiều vấn đề từ việc thành lập trường y tế công đến phạm vi chi trả bảo hiểm y tế. 

ngày 21/8 vừa qua, các bác sỹ thuộc kira đã tiến hành đình công để phản đối kế hoạch của chính phủ hàn quốc nâng chỉ tiêu tuyển sinh của các trường y và thành lập các trường y tế công.

Hiệp hội y học hàn quốc (kma), với hơn 130.000 thành viên, cũng ủng hộ động thái của các bác sỹ. theo chương trình cải tổ được đề ra, bộ y tế hàn quốc có kế hoạch nâng hạn ngạch tuyển sinh cho các trường y thêm 4.000 chỉ tiêu trong 10 năm tới, kể từ năm 2022, và cũng mở thêm các trường y tế công nhằm mở rộng phạm vi dịch vụ chăm sóc y tế trên cả nước.

Như vậy, các trường y sẽ phải tiếp nhận số lượng sinh viên từ 3.058 hiện nay lên 3.458 trong giai đoạn 2022-2031./.

(TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-du-chi-hon-140-trieu-usd-vao-nam-toi-de-bao-che-vacxin/661181.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nhìn chung, phần lớn các ung thư này có thể phòng tránh được nhờ các biện pháp phòng ngừa và/hoặc nhờ các cách điều trị phòng ngừa và điều trị khỏi bệnh nhiễm.
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Viện Nghiên cứu Y sinh (IIBm), Mexico vừa phát triển một loại Thuốc mới mang tên Transkip có khả năng ngăn chặn sự phát triển của ung thư cổ tử cung.
  • Vắc-xin Gardasil giúp phòng ngừa ung thư âm hộ, *m đ*o và những bệnh có nguyên nhân từ các virút HPV.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tiêm nhầm vắcxin khiến ba trẻ sơ sinh bị Tu vong xảy ra sáng 20/7/2013 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.
  • Đây là thông tin được Bộ Y tế đưa ra tại hội thảo triển khai dự án “Hỗ trợ Bộ Y tế thực hiện hiệu quả Chiến lược dân số - sức khỏe sinh sản (DS-SKSS) tại Việt Nam” giai đoạn 2011 - 2020 do Bộ Y tế và Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 31/10 tại Hà Nội.
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.