Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàng chục người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ

(Tổ Quốc) - Khoảng 26 người sau khi ăn bánh mỳ thì có triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy, khó thở…phải nhập viện điều trị.

Ngày 19/5, lãnh đạo trung tâm y tế huyện bình sơn (tỉnh quảng ngãi) cho biết, đang tiếp nhận điều trị hàng chục trường hợp ngộ độc thực phẩm, nghi do ăn bánh mỳ.

Thông tin ban đầu, 6 trường hợp đầu tiên phải tới trung tâm y tế huyện bình sơn điều trị vào sáng 18/5 với các triệu chứng: đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, quặn bụng, khó thở, sốt, đi cầu phân dính máu. cả 6 người này cho biết đều đã ăn bánh mì của cơ sở thành phát (địa chỉ 282 phạm văn đồng, thị trấn châu ổ, huyện bình sơn) vào chiều ngày 17/5.

Đến sáng 19/5, trung tâm y tế huyện bình sơn đã tiếp nhận tổng cộng 26 trường hợp với các triệu chứng tương tự như trên; trong đó có 24 trường hợp điều trị tại trung tâm, 1 trường hợp chuyển viện và 1 trường hợp sức khỏe ổn định đã xin về.

Ngoài ra, trung tâm y tế huyện bình sơn còn tiếp nhận 6 trường hợp có dấu hiệu ngộ độc bánh mỳ nhưng triệu chứng nhẹ nên đã về nhà sau khi được thăm khám.

Hàng chục người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ - Ảnh 1.

Nhiều người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mỳ.

Sau khi xảy ra sự việc, ngành chức năng huyện bình sơn đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bánh mỳ thành phát.

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng lại phát hiện hàng loạt sai phạm tại cơ sở này như: không có giấy khám sức khỏe, không có giấy xác nhận về an toàn thực phẩm; tủ kính bày bán thức ăn, tủ lạnh bảo quản chưa vệ sinh sạch; điều kiện vệ sinh chưa đảm bảo; người chế biến, sản xuất không mặc bảo hộ lao động.

Nguyên liệu sử dụng sản xuất bánh mỳ được mua ở nhiều nơi, cả trong và ngoài địa phương. Tuy nhiên, cơ sở sản xuất bánh mỳ Thành Phát lại không có hợp đồng cung cấp thực phẩm để chứng minh nguồn gốc nguyên liệu.

Hiện ngành chức năng huyện bình sơn đã yêu cầu cơ sở sản xuất bánh mỳ thành phát tạm dừng hoạt động và lấy mẫu thực phẩm để kiểm tra, tìm nguyên nhân.

Hương An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/hang-chuc-nguoi-nhap-vien-sau-khi-an-banh-my-20210519161720377.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY