Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàng loạt cây xà cừ lâu năm trong trường bị cắt ngang ngọn, Hiệu trưởng nói cắt tỉa hơi quá

Toàn bộ cây xà cừ khoảng 15 năm tuổi trong một trường THCS ở Nghệ An đã bị cắt trụi ngọn, cành lá trước ngày khai trường khiến nhiều người tiếc nuối, bất bình.

2 ngày qua, trên mạng xã hội facebook lan truyền hình ảnh hàng loạt cây xà cừ cổ thụ trong một trường học ở Nghệ An bị cắt trụi cành lá, khiến dư luận xôn xao. Không chỉ bị cắt tỉa cành lá đơn thuần, những cây xà cừ này còn bị cắt ngang ngọn.

Nhiều phụ huynh học sinh khi biết hàng loạt cây cổ thụ trong sân trường bị cắt trụi đã tỏ ra tiếc nuối và có phần bất bình. Những phụ huynh này chia sẻ, hiện Nghệ An đang có nắng nóng, trong khi đó cây trong sân trường tạo bóng mát, cho học sinh chơi thì nhà trường đã cắt trụi, chỉ còn trơ trọi thân cây.

Những cây xà cừ cổ thụ trong sân trường cho bóng mát thì bị cắt ngang ngọn, những cây nhỏ khác thì không bị cắt.

Theo tìm hiểu được biết, sự việc xảy ra tại trường THCS Cát Văn (xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An). Việc cắt tỉa cây được nhà trường thực hiện vào ngày 20/8 vừa qua. Số cây cổ thụ này có tuổi đời khoảng 15 năm tuổi.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Hiệu trưởng Trường THCS Cát Văn xác nhận việc nhà trường tiến hành thuê người cắt tỉa các cây cổ thụ trong sân trường trước ngày khai trường để đề phòng gãy đổ.

Những cây bị cắt không có dấu hiệu già hay mục ruỗng nhưng cũng bị cắt ngang ngọn.

Theo Hiệu trưởng trường THCS Cát Văn, chủ trương cắt tỉa cành cây cổ thụ trong sân trường đã được Ban Giám hiệu, thường trực Hội phụ huynh bàn bạc và thống nhất thực hiện.

Tuy nhiên, vị Hiệu trưởng thừa nhận đã không tham khảo những người trong nghề trồng cây xanh để việc cắt tỉa cây xanh phù hợp hơn. Hiện tại, số cây trong trường đã bị cắt tỉa hơi quá tay.

"Hai năm trước, cây xà cừ trong trường từng đổ nhưng không có thiệt hại. Cây xà cừ có cành lá sum suê nên rất dễ gãy đổ khi có mưa bão lớn. Để bảo đảm an toàn cho học sinh bước vào năm học mới, chúng tôi đã cho chặt tỉa cành cây", Hiệu trưởng trường THCS Cát Văn nói và cho biết, không có việc trường chặt cây đem bán như dư luận đồi thổi.

Trước đó vào đợt nghỉ hè năm học 2019-2020 vừa qua, trường THPT Nghi Lộc 2 (Nghi Lộc, Nghệ An) cũng cho cắt tỉa hàng loạt cây xà cừ cổ thụ trong thời điểm hè nắng nóng khiến dư luận xôn xao.

Phía lãnh đạo trường THPT Nghi Lộc 2 giải thích do lo lắng cho sự an toàn của học sinh nên trường đã nóng vội cắt cành cây trong sân trường.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/hang-loat-cay-xa-cu-lau-nam-trong-truong-bi-cat-ngang-ngon-hieu-truong-noi-cat-tia-hoi-qua-20200825100156388.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY