Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàng ngàn cử tri bỏ phiếu trong khu cách ly tập trung ở TP Đà Nẵng

(MangYTe) – Hàng ngàn cử tri ở đã thực hiện việc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND tại những điểm bầu cử đặc biệt trong các khu cách ly.

* hàng ngàn cử tri tp đà nẵng bỏ phiếu trong các khu cách ly

Kỳ bầu cử đbqh khóa xv và đại biểu hđnd các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tp đà nẵng hiện đang có 2.385 cử tri cách ly tại nhà, 6.706 cử tri cách ly tập trung hoặc trong các khu vực phong tỏa.

Do chưa kết thúc thời gian cách ly 21 ngày nên ngày 23/5, cùng với một số địa phương khác trên cả nước, hàng ngàn cử tri đà nẵng đã tham gia bỏ phiếu bầu cử  đbqh khóa xv và đại biểu hđnd các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại những điểm bầu cử đặc biệt đó là khu cách ly.  đây có lẽ là ngày bầu cử đáng nhớ với cử tri.

 Để đảm bảo an toàn trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, tại các khu cách ly TP Đà Nẵng đã động viên cử tri đi bầu cử theo khung giờ được phân chia ở mỗi khu vực bầu cử đối với từng tổ dân cư.
Lực lượng làm nhiệm vụ tại tổ bầu cử phải mặc trang phục bảo hộ theo đúng quy định, nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch. 
Trong khu cách ly, để đảm bảo an toàn, cử tri sẽ đứng giãn cách trong suốt quá trình bỏ phiếu, được đo nhiệt độ và sát khuẩn theo quy định. 
Điểm bầu khu cách ly tổ 127, khu phước lý, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, bắt đầu các thủ tục bầu cử từ 9h. 
 Cử tri nhận phiếu bầu cử.
 Cử tri lựa chọn người đủ đức, đủ tài để bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 Cử tri ở khu cách ly tổ 127, khu phước lý bỏ phiếu bầu cử. Thùng phiếu được đặt bên ngoài hàng rào cách ly. Các cử tri lần lượt di chuyển đến nơi nhận phiếu, bỏ phiếu... đảm bảo khoảng cách, mang khẩu trang và sát khuẩn tay.
 7h30 sáng, 216 cử tri tại khu cách ly tổ 29, phường An Hải Đông (quận Sơn Trà) đã có mặt tại chốt trực để chuẩn bị tham gia bỏ phiếu bầu cử.
 Cử tri Thái Văn Lợi (SN 1954) chia sẻ: "Mặc dù ở trong khu cách ly nhưng chúng tôi cũng đã được tuyên truyền và thông tin rõ về các đại biểu ứng cử các cấp cũng như các bước đi bầu cử. Chúng tôi được bỏ phiếu ngay tại chỗ nên cũng rất yên tâm, vừa có thể chấp hành các quy định về cách ly, phòng chống dịch, vừa hoàn thành quyền và nghĩa vụ của bản thân, gửi gắm những hi vọng, mong muốn của mình vào đại biểu mình đã chọn."
 Sau khi bỏ phiếu xong,cử tri phải tới bàn của tổ bầu cử để đóng dấu "Đã bỏ phiếu" vào thẻ cử tri.
 Tại khu cách ly y tế tập trung KTX sinh viên phía tây (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) hơn 300 cử tri là F1 tham gia bỏ phiếu. Khi đi bầu cử, cử tri phải mặc đồ bảo hộ, giữ khoảng cách 2 mét.

Tại khu cách ly chung cư 12t3, lực lượng lượng làm nhiệm vụ bầu cử đưa hòm phiếu đến từng căn hộ để cử tri bỏ phiếu nhằm đảm bảo quy định phòng, chống dịch covid-19. tại khu chung cư này có 220 cử tri.

 Cử tri đang thực hiện cách ly y tế tại Ký túc xá phía tây  bỏ phiếu bầu cử. 
 Sau khi hoàn thành bỏ phiếu, thùng phiếu và các vật dụng khác sẽ được phun khử khuẩn để đảm bảo an toàn.
416 cử tri tại Trại tạm giam Công an TP Đà Nẵng đã đã thực hiện việc bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 
 TP Đà Nẵng đang có 2.385 cử tri cách ly tại nhà, 6.706 cử tri cách ly tập trung hoặc trong các khu vực phong tỏa nên ngày bầu cử cũng rất đặc biệt. 

Lê Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/hang-ngan-cu-tri-bo-phieu-trong-khu-cach-ly-tap-trung-o-tp-da-nang-106030.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY