Kinh tế xã hội hôm nay

Hàng ngàn người dân, đồng đội đội mưa đón các liệt sĩ hi sinh khi làm nhiệm vụ về đất mẹ

MangYTe - Sáng 19/10, hàng ngàn người dân ở Nghệ An cùng đồng đội đứng dưới mưa để tiễn biệt 4 liệt sĩ hi sinh trong khi thực hiện hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3.

Đồng đội, người thân cùng hàng ngàn người dân nghiêng mình đón các anh về với đất mẹ.

Trong số 13 người hi sinh có 4 quân nhân quê nghệ an gồm: thượng tá nguyễn tiến dũng (sn 1979, xã nghi long, huyện nghi lộc) là phó trưởng phòng tác chiến, bộ tham mưu, quân khu 4; thượng tá lê tất thắng (sn 1978) quê quán xã hồng long, huyện nam đàn là phó lữ đoàn trưởng, tham mưu trưởng lữ đoàn 80, quân khu 4; thiếu tá nguyễn cảnh cường (sn 1991) xã cao sơn, huyện anh sơn là đại đội trưởng đại đội 6, tiểu đoàn 2, lữ đoàn 80, quân khu 4; đại úy đinh văn trung (sn 1984) phường bến thủy, tp vinh, thuộc đại đội 6, tiểu đoàn 2, lữ đoàn 80, quân khu 4.

Từ sáng sớm ngày 19/10, dù trời mưa rất to nhưng hàng ngàn người dân đứng dọc đường vào xã nghi long để đón liệt sĩ thượng tá nguyễn tiến dũng về với đất mẹ.

Tại nghĩa trang liệt sĩ tp vinh (nghệ an) người dân ngóng chờ các anh từ sáng sớm.

Ông đinh văn dũng (74 tuổi, người dân tp vinh) chia sẻ, tôi đứng đây chờ các liệt sĩ hơn 1 tiếng đồng hồ rồi. các anh là những người con ưu tú của xứ nghệ. các anh đã không quản ngại khó khăn, mưa lũ để cứu giúp người dân trong hoạn nạn. dù mưa, dù bão nhưng tôi cố chờ để đón, thắp nén nhang tiễn đưa các anh.

Đồng đội thắp nén nhanh tiễn biệt các liệt sĩ.

Nỗi đau tột cùng của thân nhân liệt sĩ lê tất thắng.

Các đơn vị lực lượng vũ trang thắp hương viếng liệt sỹ lê tất thắng.

Đến trưa cùng ngày, dù mưa càng lớn nhưng hàng ngàn người dân vẫn xếp hàng để vào thắp nén nhang, tiễn biệt các liệt sĩ.

V. Đồng


Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hang-ngan-nguoi-dan-dong-doi-doi-mua-don-cac-liet-si-hi-sinh-khi-lam-nhiem-vu-ve-dat-me-2020101912411733.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY